Walt Disney World ถูกจองเต็มตลอดเดือนมีนาคม หลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น

47

มีนาคม

ถือเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับแฟน ๆ สวนสนุกของทางค่าย Disney โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Walt Disney World ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา สวนสนุกระดับโลกสุดอลังการและยิ่งใหญ่ ซึ่งมีเครื่องเล่นมากมาย รวมไปถึงสถานที่ที่เป็นทั้งรีสอร์ท สวนสนุก ธีมปาร์ค สวนน้ำขนาดยักษ์ สวนสัตว์ ร้านอาหาร และแม้กระทั่งสนามกอล์ฟ ซึ่งที่แห่งนี้จัดได้ว่าเป็น สวนสนุกอันดับ 1 ของโลกอย่างแท้จริง

แต่ทว่าจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ผ่านมา ทำให้ Walt Disney World รวมไปถึงสวนสนุกในเครือ Disney สาขาอื่น ๆ และสวนสนุกหลายแห่งทั่วโลก ต่างได้รับผลกระทบ ต้องปิดตัวไปชั่วคราว รวมถึงเลิกจ้างพนักงานมากมาย จนมีข่าวลือว่า บางทีธุรกิจสวนสนุกของ Disney และอีกหลายแห่งในโลก อาจจะเป็นธุรกิจที่กำลังจะตายในอนาคต

แต่ทว่าล่าสุดได้มีข่าวดี ทาง Walt Disney World ได้ออกมาเปิดเผยว่า สวนสนุก Walt Disney World ได้ถูกจับจองคิวแน่นจนเต็มไปถึงช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้แล้ว

ทั้งนี้ช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาเบรคของประเทศสหรัฐอเมริกา จึงถือเป็นช่วงวันหยุดยาว มีผู้คนมากมายหลั่งไหลกันมาพักผ่อนในรัฐฟลอริดา ที่มีอากาศอบอุ่นเย็นสบาย และ Walt Disney World คือเป้าหมายของนักท่องเที่ยวเหล่านั้น

แต่แน่นอนว่าได้กลับมาเปิดสวนสนุกสุดยิ่งใหญ่นี้อีกครั้ง แฟน ๆ และนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในสวนสนุกต้องปฏิบัติตามนโยบายการป้องกันภาวะโรคระบาดอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัยสำหรับผู้อายุตั้งแต่ 2 ขวบขึ้นไป, การรักษาระยะห่างระหว่างกัน และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใน Walt Disney World รวมถึงจำนวนคนในแต่ละรอบของเครื่องเล่น

ในขณะที่ Disneyland สวนสนุกเก่าแก่ในฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย และพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลก น่าที่จะกลับมาเปิดได้อีกครั้งในวันที่ 1 เมษายนนี้ แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับมาตรการและความผ่อนผันของแต่ละพื้นที่และแต่ละประเทศ ที่จะดูแลเรื่องความปลอดภัยในสภาวะโรคระบาดนี้อย่างไร

Previous articleThe Intern (2015) เรียนรู้จากผู้ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เอซี มิลาน 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ยูโรป้า ลีก)