The Intern (2015) เรียนรู้จากผู้ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน

155

อาบน้ำร้อนมาก่อน

The Intern ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มีความหมายดี และเป็นภาพยนตร์ Feel Good ที่ผู้ชมจะได้รับการส่งเสริมกำลังใจชั้นดีให้กับการออกไปต่อสู้ชีวิตอันวุ่นวาย และแน่นอน นี่คือภาพยนตร์ที่ผู้ชมจะหลงรักหนังแนวนี้ได้ไม่ยาก

The Intern (2015) หรือในชื่อไทยว่า “ โก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋ ” เล่าถึงเรื่องราวของ เบน ชายหนุ่มสูงวัยที่ได้เกษียณตัวเองเป็นที่เรียบร้อย แต่ทว่าตัวเขาก็ยังต้องการที่จะกลับมาฝึกทดลองทำงานประจำ ซึ่งไม่ใช่เพราะต้องการหารายได้ แต่เพียงเพราะต้องการที่จะหาสังคมใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง ได้ใช้สมองและความคิดเพื่อไม่ให้อยู่ว่าง

เบน ได้เข้ามาทำงานในบริษัทแฟชั่นและขายของทางออนไลน์แห่งหนึ่ง ที่มีรับโครงการช่วยเหลือผู้สูงอายุทดลองฝึกงาน โดยบริษัทมีเจ้าของที่ชื่อว่า จุ๊ยซ์ สาวมากความสามารถ ซึ่งเป็น CEO คนเก่งอายุน้อย โดยเธอสามารถสร้างบริษัทนี้ด้วยลำแข้งของเธอเอง และประสบความสำเร็จสร้างรายได้อย่างมหาศาล

แต่ทว่าเธอกลับมีปัญหาชีวิต ซึ่งเป็นปัญหาในครอบครัวของเธอ รวมไปถึงความเป็นจริงที่ชีวิตของเธอนั้นช่างวุ่นวาย และเต็มไปด้วยความเครียดเป็นอย่างมาก

เธอเองไม่สามารถหาทางออกที่ดีที่สุดได้ แต่ดูเหมือนว่า ชายหนุ่มวัยเกษียณอย่างเบน ที่ถึงแม้จะกลับมาทำงานในตำแหน่งของพนักงานธรรมดา แต่ด้วยประสบการณ์อันยอดเยี่ยมของเขา ที่จะสอนเรื่องราวเหล่านี้ให้กับ CEO สาวได้รับรู้ถึงชีวิตที่สมบูรณ์

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Intern ในแง่บวก นี่คือหนังที่ตอบสนองความรู้สึกดี ๆ หลังจากได้รับชมจบ หนังเล่าถึงเรื่องราวของชีวิตคน ที่ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จในภายนอก แต่สุดท้ายทุกอย่างต้องแลกมากับบาดแผลภายในใจ และดูเหมือนว่า คนที่มีประสบการณ์มากและสูงอายุ น่าจะเป็นครูที่ดีในการสอนเรื่องราวเหล่านี้ให้กับคนหนุ่มสาวไฟแรง

ในแง่ลบ หลายครั้ง เหตุการณ์ความบังเอิญของหนัง ที่ดูไม่สมเหตุสมผลจนเหมือนกลายเป็นเรื่องบางอย่างที่ดูเกินความจริงไปบ้าง

Previous article“ ผ้าผีบอก ” หนังผีสุดฮา 5 สาว BNK48 “ มะเดี่ยว ” นั่งแท่นโปรดิวเซอร์
Next articleWalt Disney World ถูกจองเต็มตลอดเดือนมีนาคม หลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น