เอลิซาเบธ โอลเซน ยืนยันดังด้วยตัวเอง ไม่ใช่บารมีของพี่สาวฝาแฝด

448

ฝาแฝด

แม้ว่าในเวลานี้ ดาราสาวสวยคนดังอย่าง อลิซาเบธ โอลเซน จะประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากบทบาท Wanda ที่เธอเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในภาพยนตร์ Avengers และล่าสุดกับทีวีซีรีส์เรตติงดีอย่าง WandaVision ที่ทำให้ชื่อเสียงของสาวโอลเซนโด่งดังเป็นอย่างมาก

แต่ทว่า อลิซาเบธ โอลเซน ได้เปิดเผยถึงความกดดันในอาชีพนักแสดงของเธอเองภายใต้ร่มเงาของพี่สาวฝาแฝด แมรี-เคต และ แอชลีย์ โอลเซน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในวัยเด็กของทั้งคู่

2 ฝาแฝดพี่สาวของ อลิซาเบธ แจ้งเกิดตั้งแต่ยังเป็นเด็กแบเบาะจาก Full House ทีวีซีรีส์ยอดนิยม ที่ผลิตออกมา 8 ซีซันระหว่างปี 1987 – 1995 ในส่วนของภาพยนตร์ พวกเธอมีหนังที่โด่งดังหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Passport to Paris, Billboard Dad หรือ How the West Was Fun เป็นต้น

ช่วงเวลาดังกล่าว แมรี-เคต และ แอชลีย์ เป็นฝาแฝดที่โด่งดังในวงการเป็นอย่างมาก ในขณะที่ อลิซาเบธ ดูจะไม่มีใครรู้จักในเวลานั้น แต่ทว่าปัจจุบัน อลิซาเบธ โด่งดังที่สุดในบรรดาสามใบเถา โดยเธอได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ เครือญาตินิยม เป็นสิ่งที่ฉันกลัวมาก ๆ แน่นอนว่าฉันอยากเป็นดาราในแบบตัวของฉันคนเดียว ”

“ บอกตามตรงว่า ฉันอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็ก ๆ แต่การที่ฉันมีพี่สาวฝาแฝดที่มีชื่อเสียง ทำให้หลายครั้งฉันรู้สึกกดดันและไม่มีงานบันเทิงเข้ามามากนัก ”

“ ครอบครัวของเราให้ความสนใจไปที่พี่สาวฝาแฝดก่อน และเมื่อมีภาพยนตร์เข้ามาหาตัวฉันบ้าง ฉันจะแกล้งทำเป็นว่า มันเป็นงานอดิเรก ซึ่งครอบครัวจะไม่ได้สนใจฉันมากนัก แต่แล้วฉันลงมือทำมันอย่างเต็มที่ เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็น ”

“ ฉันอยากบอกตรงนี้ว่า ฉันไม่เคยได้งานเพราะอิทธิพลของพี่สาวฝาแฝดของฉัน ฉันสามารถทำได้เองแบบนั้นด้วยตัวฉันเอง ”

Previous articleThe Wolf of Wall Street (2014) ตีแผ่ชีวิตจริง “ นักปั่นหุ้น ” สุดมันส์
Next articleณวัฒน์ ตัดพ้อ กทม. ปฏิเสธให้พื้นที่จัดแถลง Miss Grand International