The Wolf of Wall Street (2014) ตีแผ่ชีวิตจริง “ นักปั่นหุ้น ” สุดมันส์

141

นักปั่นหุ้น

แน่นอนว่า ความฝันของมนุษย์ปุถุชนธรรมดาแทบทุกคน ปรารถนาที่จะมีเงินเยอะ ๆ เผื่อซื้อความสุขในชีวิต รวมไปถึงสร้างความมั่นคงในอนาคต และสามารถดูแลคนที่เรารักในเรื่องการดำเนินชีวิต การศึกษา สุขภาพ และเรื่องที่จำเป็นอื่น ๆ ได้

แต่หลายครั้ง หนทางสู่ความร่ำรวยกลับกลายเป็นความโลภถ้าหากปราศจากความรู้ในการหาเงิน ที่อาจคิดว่า มันได้มาด้วยวิธีง่าย ๆ เช่น การเล่นหุ้น เป็นต้น และในภาพยนตร์เรื่อง The Wolf of Wall Street คือการตีแผ่เรื่องราวสุดแสบของพ่อมดนักปั่นหุ้นที่ชื่อว่า จอร์แดน เบลฟฟอร์ด

The Wolf of Wall Street (2014) หรือในชื่อไทยว่า “ คนจะรวยช่วยไม่ได้ ” เล่าถึงประวัติชีวิตจริงของ จอร์แดน เบลฟฟอร์ด นักปั่นหุ้นในตลาดวอลล์สตรีท มหานครนิวยอร์ก

เบลฟฟอร์ด มักจะสร้างเนื้อเรื่องในการนำธุรกิจที่แทบจะไม่มีมูลค่าใด ๆ มากนัก มาทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่จนผู้คนต่างสนใจมาลงทุนอย่างบ้าคลั่ง และสุดท้าย ตัวเขาคือผู้ที่ได้เงินนั้นไปครอบครอง โดย เบลฟฟอร์ด มีทีมงานและบริษัทเป็นของตนเอง ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูเหมือนจะทำรายได้อย่างรวดเร็ว

แต่สุดท้ายชีวิตของ เบลฟฟอร์ด กลับไม่ง่ายอย่างที่เขาคิดเมื่อเขาเริ่มถูกเพ่งเล็งจาก FBI และหน่วยงานทางการเงินของสหรัฐอเมริกา ถึงความน่าสงสัยในธุรกิจของเขา และดูเหมือนว่าตัวเขาจะต้องทำทุกวิถีทางที่จะเอาตัวรอดด้วยเล่ห์เหลี่ยมอันชาญฉลาดของเขาในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Wolf of Wall Street ในแง่บวก สุดมันส์ นี่คือคำที่น่าจะเปรียบเปรยกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มากที่สุดแม้หนังจะไม่ใช่หนังแอ็คชัน แต่หนังตีแผ่ถึงชีวิตพ่อมดจอมปั่นหุ้นได้อย่างสุดมันส์และสุดโต่งเป็นอย่างมาก ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อเลยว่า เรื่องดังกล่าวนี้เป็นเรื่องจริง

ในแง่ลบ หนังเรื่องนี้ไม่เหมาะกับผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเป็นอย่างมาก หนังมีฉากโป๊เปลือยและเรื่องราวหยาบคายเต็มไปหมดทั้งเรื่อง ซึ่งผู้ชมต้องมีวิจารณญาณเป็นอย่างมากในการชม

Previous articleเอิร์ตส์ เตรียมเข้าตลาดหลังรับงานปีกใน “ อีเกิลส์ ” 8 ปี
Next articleเอลิซาเบธ โอลเซน ยืนยันดังด้วยตัวเอง ไม่ใช่บารมีของพี่สาวฝาแฝด