X-Men : Apocalypse (2016) การกลับมาของพระเจ้าของมนุษย์กลายพันธุ์

304

Apocalypse

ยังคงมีเรื่องราวให้น่าติดตามได้เรื่อย ๆ สำหรับภาพยนตร์ตระกูล X-Men ซึ่งในครั้งนี้ X-Men : Apocalypse คือภาคที่ 8 ในบรรดาแฟรนไชส์ X-Men ทั้งหมดดูเหมือนว่า หนังเรื่องใหม่ ๆ ของพวกเขาจะมีสิ่งที่น่าสนใจที่ทำให้ผู้ชมและแฟน ๆ X-Men ตั้งตารอเป็นอย่างมาก

X-Men : Apocalypse (2016) หรือ “ เอ็กซ์-เมน อะพอคคาลิปส์ ” เล่าถึงเรื่องราวของ อะพอคคาลิปส์ เทพเจ้าของมนุษย์กลายพันธุ์ ตัวของเขามีพลังพิเศษที่สามารถปลุกพลังของมนุษย์กลายพันธุ์ให้แข็งแกร่งกว่าเดิมได้ และเขาคือสิ่งมีชีวิตแรกของมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีอายุยาวนานมาตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ และดูเหมือนว่า เหตุการณ์บังเอิญที่ทำให้เขาถูกปลุกจากการจองจำมาอย่างยาวนาน

อะพอคคาลิปส์ ได้ถูกปลุกขึ้นมามีชีวิตอีกครั้งในโลกยุคปัจจุบันนี้ และนั่นทำให้เขาต้องการที่จะล้างบางเผ่าพันธุ์มนุษย์ และสร้างมนุษย์กลายพันธุ์ใหม่ให้กลับมายึดครองโลกอีกครั้ง

และแน่นอนว่านี่คือภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ อีกทั้งยังเป็นศัตรูที่เก่งฉกาจที่สุดเท่าที่เหล่า X-Men เคยเจอมา ซึ่งการต่อสู้ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องราวที่ยากที่สุด และคาดเดาผลลัพธ์ไม่ได้แม้แต่นิดเดียว

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง X-Men : Apocalypse ในแง่บวก ตัวหนังมีเนื้อหาใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ หนังมีการโยงกับวัฒนธรรมอียิปต์ ที่ผู้คนชื่นชอบในความลึกลับและมีเสน่ห์เข้ามา หนังพยายามที่จะสร้างตัวละครใหม่ ๆ ให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจในเรื่องนี้ ซึ่งมันเป็นจุดแข็งที่หนังทำออกมาได้ดีมาก

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าความรู้สึกเต็มอิ่มกับตัวละครวายร้ายตัวหลัก ที่อาจจะมีบทบาทน้อยไปสักนิด ผู้ชมบางส่วนที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างพูดเป็นเสียงคล้าย ๆ กันว่า พวกเขาอยากเห็นความสามารถของวายร้ายตัวนี้มากกว่านี้ เพราะถือมีศักยภาพสูงสุด แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ได้แย่อะไรมากนักกับสิ่งที่หนังพยายามทำออกมา

Previous articleTPO วงออร์เคสตราระดับแนวหน้าของไทย พร้อมกลับมาแสดงสดที่ มหิดลศาลายา
Next articleเซกเลอร์ นางเอก West Side Story เตรียมรับบทสมทบใน Shazam ภาคต่อ