I Know What You Did Last Summer (1997) หนัง “ ฆาตกรมือตะขอ ” สุดคลาสสิค

519

ฆาตกรมือตะขอ

สำหรับภาพยนตร์ในยุคทศวรรษ 1990 มีหนังสยองขวัญมากมายที่ได้รับการยอมรับและยังคงถูกกล่าวถึงจนปัจจุบันนี้ และหนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์เรื่อง I Know What You Did Last Summer หนังฆาตกรมือตะขอเหล็กที่ฆ่าคนอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งยังคงได้รับความนิยมจากคอหนังรุ่นใหม่ ๆ เป็นอย่างมาก

I Know What You Did Last Summer (19970 หรือในชื่อไทย ว่า “ ซัมเมอร์สยองต้องหวีด ” เล่าถึงเรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่กำลังฉลองเรียนจบไฮสคูลหรือมัธยมปลาย พวกเขาขับรถด้วยสภาพมึนเมา จนเกิดอุบัติเหตุชนชายผู้โชคร้ายเสียชีวิต แต่พวกเขาพยายามที่จะปกปิดความลับเอาไว้ โดยการนำศพชายคนนี้ไปโยนลงน้ำ

หนึ่งปีต่อมา พวกเขาทั้งหมดกลับมาพบกันอีกครั้ง แต่ก็ดูเหมือนว่า สมาชิกในกลุ่มโดนฆาตกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบุคคลปริศนาที่ไล่ฆ่าพวกเขานั้นอาจจะเป็นชายที่ฟื้นจากความตายในอุบัติเหตุเมื่อหนึ่งปีก่อน และดูเหมือนว่าการแก้แค้นในครั้งนี้ พวกเขาจำเป็นที่จะต้องเอาชีวิตรอดจากฆาตกรมือตะขอ ที่พร้อมฆ่าพวกเขาอย่างชนิดที่เรียกว่าไม่ต้องการคำเจรจาใด ๆ ทั้งสิ้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง I Know What You Did Last Summer ในแง่บวก หนังมีกลิ่นอายในแบบภาพยนตร์ยุค 90 ซึ่งมีความคลาสสิคในเรื่องของการถ่ายทำ ทั้งแผ่นฟิล์มที่ถ่ายทำในยุคนั้น รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ในส่วนตัวหนังที่เล่นกับความสงสัยของคนดูว่า สุดท้ายแล้วใครคือฆาตกรตัวจริง ซึ่งคนดูจะต้องไขปริศนานี้ไปพร้อมกับตัวละคร

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าตัวหนังจะมีช่องโหว่ในหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุผลในบ้างฉาก ซึ่งมันดูไม่สมเหตุสมผลและไม่ต่อเนื่อง ทำให้หนังอาจจะเรียกได้ว่า นี่คือหนังเกรดบี นั่นเอง

Previous articleDistrict 10 เริ่มขั้นตอนเขียนบทหลังภาคแรกลาโรง 11 ปี
Next articleเดอะ ทอยส์ ปล่อยเพลงใหม่หลังหายไป 2 ปีเพราะโควิด