“ โต ” กับบทบาทพ่อ เลี้ยงลูกเองช่วง 7 ขวบแรก ก่อนส่งเข้าโรงเรียน

273

โต

หากจะกล่าวถึงวงดนตรีร็อคชื่อดังในช่วงยุค 1990 จนถึงต้นปี 2000 แน่นอนว่าคอเพลงยุคดังกล่าวต้องรู้จักวงดนตรีที่ชื่อว่า Silly Fools อย่างแน่นอน และแน่นอนว่า อดีตนักร้องอย่าง โต Silly Fools หรือปัจจุบันในชื่อว่า วีรชน ศรัทธายิ่ง ถือเป็นผู้ที่มีบทบาทอย่างมากในการผลักดันวงดนตรีวงนี้ให้กลายเป็นวงร็อคแถวหน้าของประเทศไทย

โต – วีรชน เขียนทั้งทำนองและเนื้อร้องด้วยตนเอง ซึ่งฝีมือของเขานั้น ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากในเรื่องของบทเพลงอันยอดเยี่ยม

แต่ทว่าด้วยปัญหาความขัดแย้งหลายอย่าง ทำให้ท้ายที่สุด Silly Fools ต้องแตกแยก ส่วน โต ได้ผันตัวเองไปเป็นนักร้องนำวงดนตรีใหม่ที่ชื่อว่า Hangman ก่อนที่สุดท้าย ตัวเขาได้อุทิศตนเองเข้าสู่ศาสนาอิสลามอย่างเต็มตัว

ในครั้งนี้ อดีตนักร้องนำ Silly Fools และ Hangman ได้มาบอกเล่าประสบการณ์ของการดูแลลูก ๆ ในฐานะคุณพ่อ ผ่านรายการสัมภาษณ์ออนไลน์ยอดนิยม “ ป๋าเด็ด ” ว่า

“ ผมบอกเขาว่า เมื่อก่อนนี้สำหรับผมแล้ว ผมไม่เข้าใจในหลายเรื่อง แต่พอมองเอาตอนนี้แล้วกัน เรารู้ว่าสังคมมีคนที่ฟังเพลง และไม่ฟังเพลง หรือสังคม มีคนที่กินหมู แต่เราไม่กินหมู มันเป็นสิทธิ์ของทุกคน แต่ผมก็ต้องบอกว่า ทำไมของเราถึงเป็นแบบนี้ เหตุผลคืออะไร สุดท้ายแล้ว ลูกก็ตัดสินเอาเองก็แล้วกัน ”

“ สิ่งสำคัญในการเลี้ยงลูกสำหรับผมนะ คือเจ็ดปีแรก ผมถึงให้ลูกเรียนหลังเจ็ดขวบเพราะเราจะเป็นคนวางรากฐานทั้งหมดในจิตวิญญาณเขา ”

“ ถ้าเราดูแลเขาดีเจ็ดขวบ วัยรุ่นจะมีปัญหาน้อยเพราะแก่นเขาสมบูรณ์แล้ว ทุกคนอยู่กับผมที่บ้าน ผมจะพาไปเที่ยวทะเล มันจะมีความสุขอย่างอื่นที่เราให้เขา ถ้าลูกอยากเรียนรู้ ผมก็จะไม่ปฏิเสธ ผมจะไม่แบบ ‘ อ้าว มานั่งเรียนหนังสือกัน ’ ไม่ ลูกสาวบางคนไม่เรียนเลย อยากเล่น ก็ให้เล่นไป คนเราลืมไปว่า ความสุขคืออะไร ความสุขคือความรู้สึกดีน่ะ ความสุขจริง ๆ คือครอบครัวของผม ”

Previous articleเกาหลีใต้ หวังใช้ “ โตเกียวเกมส์ ” พัฒนาความสัมพันธ์ ญี่ปุ่น
Next articleเมดิสัน ไอส์แมน รับบทนำซีรีส์ I Know What You Did Last Summer