The Wolverine (2013) “ วูฟเวอร์รีน ” ตะลุยญี่ปุ่น ผจญภัยในดงซามูไร

1846

วูฟเวอร์รีน

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์ X-Men ได้รับความนิยมอย่างสูงในตลอด 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ตั้งแต่ภาคแรกที่ออกฉายในปี 2000 และ The Wolverine ในปี 2013 ก็เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล X-Men ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Wolverine กับวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกอย่างประเทศญี่ปุ่นได้อย่างน่าสนใจ หลังจากแฟน ๆ ได้รับรู้ประวัติส่วนตัวของ วูล์ฟเวอรีน จากหนัง X-Men Origins : Wolverine เมื่อปี 2009

The Wolverine (2013) หรือในชื่อไทยว่า “ เดอะวูล์ฟเวอรีน ” เล่าถึงเรื่องราวของ โลแกน หรืออีกชื่อหนึ่งคือ วูล์ฟเวอรีน ที่ในครั้งนี้ เขาได้รับเชิญจาก ซิลเวอร์ ซามูไร เพื่อนชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสหายที่เขาได้ช่วยชีวิตในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

แต่สหายชาวญี่ปุ่นของเขาได้ตายจากไปแล้ว และก็ดูเหมือนว่า เพื่อนคนนี้ได้เชิญโลแกนให้มายังประเทศญี่ปุ่นเพื่อเข้าร่วมพิธีศพและรับสมบัติบางอย่างที่ได้ทิ้งไว้ให้กับเพื่อนรักที่เคยช่วยชีวิตของเขา ที่สำคัญครอบครัวซามูไรมีกิจการและมีอิทธิพลมากมายในประเทศญี่ปุ่น มันกลับกลายเป็นเรื่องราวที่วุ่นวายและเลวร้ายจนทำให้โลแกนต้องต่อสู้กับศัตรูครั้งใหม่ ที่เกิดขึ้นในดินแดนอาทิตย์อุทัยที่เขาไม่สามารถคาดเดาได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Wolverine ในแง่บวก หนังพยายามขยับขยายเรื่องราวใหม่ ๆ โดยมีการนำวัฒนธรรมในแบบเอเชีย ซึ่งญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่โดดเด่นอย่างมากในเรื่องนี้ อีกทั้งหนังยังนำการต่อสู้ในรูปแบบของซามูไร ผนวกเข้ากับการต่อสู้สไตล์วูล์ฟเวอรีน ซึ่งหนังจินตนาการตรงนี้ออกมาได้อย่างสนุกและสามารถดูเพลิน ๆ ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ความไม่สมเหตุสมผลหลาย ๆ จุดดูเหมือนจะเป็นช่องโหว่ของหนัง และก็ดูเหมือนว่า การต่อสู้ในรูปแบบใหม่ ๆ นี้หากผู้ชมที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ X-Men อาจจะไม่ชอบก็เป็นได้

Previous articleยิลดิริม บอบช้ำรับหมัด “ กาเนโล ” 3 ยก ยอมแพ้ก่อนเริ่มยก 4
Next articleแคน “ ข่าววันใหม่ ” โพสต์อำลาช่อง 3 หลังรายการอยู่ยาวนานถึง 17 ปี