Tom and Jerry (2021) ถึงเวลาสาวกแมวไล่จับหนูได้ชมในโรงภาพยนตร์

359

โรงภาพยนตร์

แน่นอนว่าการ์ตูน Tom and Jerry คือหนึ่งในการ์ตูนอมตะและคลาสสิคที่สุดตลอดกาล เนื้อเรื่องระหว่างแมวและหนู ศัตรูคู่อาฆาต ที่จับมาทำให้เป็นเรื่องราวปั่นป่วนและสนุกสนาน จนกลายเป็นขวัญใจของคนทั้งโลก โดยในครั้งนี้พวกเขากลับมาทำใหม่ในตอนพิเศษออกฉายในโรงภาพยนตร์

Tom and Jerry เล่าถึงเรื่องราวของ “ ทอม ” แมวสีฟ้าจอมแสบ ซึ่งมีความฝันคือการเป็นนักดนตรี แต่ทว่าคู่กัดอย่าง “ เจอร์รี ” หนูที่มีความฉลาดเป็นอย่างมาก คอยกลั่นแกล้งทอม และสามารถเอาชนะทอมได้ตลอด ทำให้ทั้งคู่มีความไม่ลงรอยกันเป็นอย่างมาก

และดูเหมือนว่าเรื่องราวบังเอิญที่ทั้งคู่ได้มาพบกับ “ เคลา ” สาวที่ต้องการทำงานเป็นอย่างมาก และเธอได้ปลอมแปลงบางอย่างเพื่อให้ตัวเองได้เข้าไปทำงานในโรงแรมหรูกลางมหานครนิวยอร์ค

บังเอิญที่เธอได้พบกับ ทอม และ เจอร์รี ก่อนหน้าที่จะได้รับงานนี้ในสวนสาธารณะ เซ็นทรัลปาร์ค อันเนื่องมาจากการไล่จับกันของทั้งคู่ทำให้เธอต้องประสบอุบัติเหตุ จักรยานล้ม และเมื่อเธอได้กลับมาเจอทั้งคู่อีกครั้งในโรงแรมหรูที่เธอกำลังปลอมแปลงในการทำงานครั้งนี้ ทำให้เธอต้องพยายามหาทางที่จะกำจัดเรื่องราววุ่นวายเหล่านี้ออกไปโดยเร็วที่สุด และสุดท้ายมันกลับกลายเป็นความวุ่นวายที่แสนสนุกสนาน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Tom and Jerry ในแง่บวก แฟน ๆ ของ Tom and Jerry น่าจะมีความสุขกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก ตัวหนังค่อนข้างที่จะเคารพต้นฉบับดั้งเดิมมากพอสมควร และหนังพยายามถ่ายทอดมุมน่ารักและสนุกสนานที่ทำให้คนทั้งครอบครัวสามารถรับชมพร้อมกันได้ อีกทั้งหนังก็ยังคงแฝงแง่คิดดี ๆ ในช่วงท้ายเรื่อง

ในแง่ลบ ถ้าต้องการความจริงจังกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ควรมองข้ามไปได้เลยเพราะตัวหนังค่อนข้างที่จะไร้เหตุผล และหลายอย่างดูเบาบางไม่ปะติดปะต่อกันเป็นอย่างมาก ต้องยอมรับว่านี่คือภาพยนตร์แบบเด็ก ๆ ที่ดูเพื่อผ่อนคลายเพียงเท่านั้น

Previous article“ แพท พาวเวอร์แพท ” ปฏิเสธงานละคร ขอลุยงานเพลงที่ถนัด
Next articleอาจารย์ ม.ธรรมศาสตร์- ม.มหิดล ยื่นประกันตัว 3 แกนนำในฐานนิสิตมหาลัย