X-Men : First Class (2011) ย้อนอดีตต้นกำเนิด X-Men

188

First Class

ดูเหมือนว่าแฟรนไชส์หนัง X-Men ภาคใหม่ ๆ กลับกลายเป็นการสร้างถอยหลังย้อนกลับไปในอดีตของตัวละครต่าง ๆ และสิ่งที่แฟน ๆ ต่างสงสัยมานานว่า ก่อนที่สงครามของ 2 เผ่าพันธุ์มนุษย์กลายพันธุ์จะเกิดขึ้น มันมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นมาก่อน และคำตอบอยู่ใน X-Men : First Class

X-Men : First Class (2011) หรือในชื่อไทยว่า “ เอ็กซ์-เมน รุ่น 1 ” เล่าถึง ศาสตาจารย์ X ที่ในวัยเด็กชื่อ ชาร์ลส์ เขาก็มีพลังพิเศษในการอ่านจิตใจของคนอื่นได้ และการที่เขาได้อยู่ในบ้านซึ่งเป็นปราสาทหลังใหญ่โต ทำให้ชีวิตของเขานั้นดูดีกว่ามนุษย์กลายพันธุ์คนอื่น ๆ แต่จากเหตุการณ์ในวันหนึ่งที่ มิสทีค สาวผู้สามารถแปลงร่างเป็นใครก็ได้ที่เธอได้สัมผัส แอบย่องเข้ามาขโมยอาหารในบ้านของเขา จึงทำให้กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทั้งสองได้รู้จักกันและอยู่ด้วยกันเปรียบเสมือนพี่น้องในบ้านหลังใหญ่นี้ด้วยความอบอุ่น

ในขณะที่ เอริก หรือ แมกนิโต ในวัยเด็กได้พบกับชะตากรรมที่ยากลำบากในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ตัวเขาต้องถูกเนรเทศ และจับกุมตัวไปทดลอง กลายเป็นเครื่องมือของฝั่งนาซีในการใช้เป็นอาวุธสังหารอันเนื่องมาจากอำนาจในการควบคุมเหล็กของเขา

และจากการที่เขาต้องเห็นแม่ของเขาถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตา ทำให้เขาเกิดแผลลึกในใจที่ว่าสักวันหนึ่ง เขาจะกลับมาแก้แค้นกับกลุ่มคนนาซี ที่บีบคั้นให้เขาต้องกลายเป็นคนเลวร้ายแบบนี้

เมื่อเวลาผ่านไป เอริก ที่โตขึ้นและมีพลังแกร่งกล้า ได้พยายามกลับมาแก้แค้นกลุ่มคนที่เคยทำร้ายเขา แต่ทว่าเขายังไม่สามารถต่อสู้กับบุคคลเหล่านี้ที่มีพลังเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ได้ และด้วยความบังเอิญที่ทำให้เขาได้พบกับศาสตาจารย์ X จึงทำให้พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องโลกใบนี้จากกลุ่มคนนาซี

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง X-Men : First Class ในแง่บวก หนังถ่ายทอดความเป็นมาของเหล่าผู้ก่อตั้ง X-Men ได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ บางตัวละครมีความสัมพันธ์ที่ไม่เหมือนกันเลยกับภาคเก่า ๆ เหมือนกับว่าหนังจะพลาดในการเขียนบทครั้งนี้

Previous articleทราย เจริญปุระ ยันไม่เปิดเผยบัญชีเงินม็อบ เพราะมีเหตุผล
Next article“โก๊ะตี๋” ยัน พ.ค นี้แต่งแน่นอน คนสำคัญมากันครบ