“ มด ทรีจี ” กลับมาอีกครั้งกับดนตรี EDM เพลง Last Day

14

Last Day

ห่างหายไปนานมากสำหรับนักร้องสาวอย่าง “ มด ทรีจี ” หรือ มด–กัลย์กมล จิรชัยศักดิ์เดช อดีตสมาชิกของวง ทรีจี สามสาวชื่อดังในช่วงต้นยุค 2000 ซึ่งในครั้งนี้ ตัวเธอกลับมาร่วมงานกับค่ายเพลงน้องใหม่ไฟแรงอย่าง มายา มิวสิค ที่จะบุกตลาดเพลง EDM ของเมืองไทยแบบเต็มตัวโดยมุ่งหมายจะเป็นค่ายเพลง EDM ค่ายแรกของไทย

มด ทรีจี กลายเป็นศิลปินเบอร์ต้น ๆ ของค่ายนี้ พร้อมกับปล่อยซิงเกิลแรกที่ชื่อว่า Last Day (วันสุดท้าย)

ล่าสุด สาวมด ได้กล่าวถึงเรื่องราวที่เธอหายไปจากวงการดนตรีว่า “ หายไปจากวงการนานพอสมควร ก็ไปเรียนรู้ชีวิต ไปลองผิดลองถูก ไปทำอย่างอื่น ๆ ที่ตัวเองชอบ มีช่วงหนึ่งก็ไปเป็นดีเจเปิดแผ่น ”

“ จนได้มารู้จักกับพี่ ๆ ทีมงาน MAYA Music ซึ่งในตอนนั้นทางพี่ ๆ เค้ากำลังหาศิลปินมาอยู่ในค่ายเพื่อมา Featuring กับ UnMonkey พอได้พูดคุยกันถึงคอนเซปต์ค่ายว่าจะเป็นค่ายเพลง EDM ค่ายแรกของประเทศไทย ตอบตกลงเลยทันทีเพราะส่วนตัวก็ชอบดนตรีแนว EDM อยู่แล้ว ”

“ สำหรับซิงเกิลเพลง Last Day (วันสุดท้าย) เป็นเพลงแนว Hard Stlye = Hardcore + Techno เพลงแรกของประเทศไทยที่ผสมผสานดนตรีแนว Hard Stlye กับเนื้อเพลงที่เป็นภาษาไทยได้อย่างลงตัว ”

“ เนื้อหาเพลงจะเป็นการตั้งคำถาม ถ้าพรุ่งนี้โลกแตก วันนี้คุณจะทำอะไร? ซึ่งคำตอบทั้งหมดจะอยู่ในเพลงนี้ ด้านแนวดนตรี EDM เติมเต็มความมันส์ ด้วยเสียงเพลงอันเร่าร้อนจาก UnMonkey ที่จะมาปลุกเร้าบรรยากาศให้สนุกยิ่งขึ้น ในส่วนของ MV อย่างที่รู้กันว่าที่ผ่านมา ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวต้องหยุดชะงักลง ดังนั้นใน MV Last Day (วันสุดท้าย) ทางทีมงานเลยตั้งใจทำออกมาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้ง ”

“ ภายใน MV จะเล่าภาพเป็นบรรยากาศเมืองหัวหินที่เงียบ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เคยเต็มชายหาดก็ลดลงไป ก็อยากจะขอฝาก ค่ายเพลง EDM เพลงไทยค่ายแรกของประเทศ MAYA Music และ ซิงเกิล Last Day (วันสุดท้าย) ด้วยนะคะ ”

ลิงก์ : LAST DAY (วันสุดท้าย) – UnMonkey Ft. Mod3G [Official MV]

https://youtu.be/CLggQJljV_Q

Previous article“ ไอซ์ ศรัณยู ” เผยต้องปรึกษาจิตแพทย์หลังเสพติดการกิน
Next articleDaft Punk เจ้าพ่อดนตรีเฮาส์ ประกาศแยกทางหลังสร้างผลงานเกือบ 3 ทศวรรษ