“ ไอซ์ ศรัณยู ” เผยต้องปรึกษาจิตแพทย์หลังเสพติดการกิน

144

จิตแพทย์

ห่างหายจากวงการเพลงไปสักพักใหญ่ ๆ สำหรับนักร้องมากความสามารถอย่าง ไอซ์ – ศรัณยู วินัยพานิช ที่ในครั้งนี้ตัวเขาได้ออกมาอัปเดตไลฟ์สไตล์ชีวิตของเขาผ่านรายการดังอย่าง Z Story ของช่อง อมรินทร์ เอชดี 34

สำหรับความเคลื่อนไหวของชีวิตนักร้องคนดังอย่าง ไอซ์ – ศรัณยู ในช่วงสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 กลับกลายเป็นว่าสิ่งที่น่ากังวลสำหรับเขาไม่ใช่เชื้อไวรัส แต่มันคือปัญหาการกินจนถึงขั้นเสพติดและต้องพบจิตแพทย์ให้ช่วยเหลือโดยด่วน

ไอซ์ – ศรัณยู ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ กินจนแบบว่าเป็นคนมีความสุขมากกับการกิน พอไม่ได้กินแล้วรู้สึกหงุดหงิด แต่พอกินไปแล้ว หลังจากนั้น 5-10 นาที รู้สึกจิตตกรู้สึกผิด เรากินไปทำไม เดี๋ยวเราอ้วน เดี๋ยวน้ำหนักขึ้น เสื้อผ้าเราแน่นไปหมด ออกทีวีแล้วเราดูอ้วน ”

“ คือเป็นแบบนี้ ชีวิตเราสวิงอยู่แบบนี้ ถึงขั้นผู้จัดการและน้อง ๆ แดนเซอร์ที่เวลาไปทัวร์ด้วยกัน เขาก็จะเตือนเรา ไอซ์อันนี้กินเยอะไปแล้ว เพราะเราเป็นสายคาเฟไง ชอบแวะคาเฟ แวะที่ไหนก็เค้กหนึ่งชิ้น น้ำหนึ่งแก้ว เพราะฉะนั้นก็เลยทำให้วันหนึ่งได้กินเค้กไป 3-4 ชิ้น น้ำอีก 3-4 แก้ว แต่ร่างกายมันรับไม่ได้ สภาพจิตใจมันก็ไม่โอเค เพราะว่าเรามีความสุขในการกินมาก แต่เรามีความทุกข์ ”

“ หลังจากนั้น เราก็ไปปรึกษาจิตแพทย์ อยากจะบอกทุกคนว่า คนไทยอาจจะไม่คุ้นชินกับการมีปัญหาอะไร รู้สึกแพนิค การไปหาจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยา คนไทยจะรู้สึกว่าแปลก บ้าหรือเปล่า แต่จริง ๆ แล้วสำหรับนานาชาติ มันเป็นเรื่องปกติมาก มันเหมือนกับการให้คำปรึกษา ให้เราสบายใจ ”

“ แพทย์ให้เราปรับกิจกรรมทุกชนิด ปรับเวลาว่าเราควรจะกินช่วงเวลาไหน ให้เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หากิจกรรมมาทำเบี่ยงเบนความสนใจเรื่องการกินของเราให้หมด และให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องปริมาณแคลอรีของอาหารต่าง ๆ หรือไม่ก็เจาะลงไปเลยว่า อาหารแต่ละชนิดผลิตมาจากอะไร เพื่อที่จะให้เรารู้ระวังการกิน แต่ก็ยากเพราะทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ เพราะเราติดขนมหวานไปแล้ว ”

Previous articleลูปาติ ประกาศรีไทร์ “ ซีฮอว์คส์ ” หลังอยู่วงการนาน 11 ปี
Next article“ มด ทรีจี ” กลับมาอีกครั้งกับดนตรี EDM เพลง Last Day