X-Men : The Last Stand (2006) ศึกสุดท้ายของมนุษย์กลายพันธุ์

262

The Last Stand

หลังจากที่ภาพยนตร์ X-Men ทั้ง 2 ภาคในปี 2000 และ 2003 ประสบความสำเร็จได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก รวมไปถึงหนังได้รับความนิยมจากแฟน ๆ การ์ตูน X-Men ดั้งเดิม ทำให้ในครั้งนี้ X-Men : The Last Stand หรือภาคที่ 3 ของไตรภาค ถือเป็นภาคที่จะเป็นจุดตัดสินของทุก ๆ อย่าง

X-Men : The Last Stand (2006)  หรือในชื่อไทยว่า “ เอ็กซ์-เมน รวมพลังประจัญบาน ” เล่าถึงสถานการณ์ที่รัฐบาลได้ทำการประกาศว่ามียารักษามนุษย์กลายพันธุ์ให้กลับเป็นมนุษย์ปกติได้ แต่ก็ดูเหมือนว่ายาดังกล่าว จะกลายเป็นอาวุธชั้นดีในการต่อสู้กับมนุษย์กลายพันธุ์ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นภัยคุกคามสำหรับมนุษย์กลายพันธุ์เป็นอย่างมาก

และจากสถานการณ์ในภาคที่แล้ว ซึ่งหลายอย่างในโรงเรียนมนุษย์กลายพันธุ์ไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป

สกอตต์ กลายเป็นคนที่ค่อนข้างซึมเศร้า หลังจากที่ จีน เกรย์ ได้จากไป แต่ทว่าจากความรู้สึกประหลาดที่ตัว สกอตต์ ยังรู้สึกว่า จีนยังมีชีวิตอยู่ นั่นจึงทำให้เขากลับไปยังทะเลสาบแห่งนั้น แต่ทุกอย่างมันกลับเลวร้ายเมื่อเขาได้พบว่า จีนกลับมาจริง ๆ แต่มันกลับไม่เป็นเหมือนเดิม เพราะจีนได้กลายเป็นร่างที่แท้จริงของเธอโดยไม่มีการสะกดพลังใด ๆ อีกแล้ว นั่นเปรียบเสมือนหายนะที่เธอสามารถทำลายได้ทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่มนุษย์กลายพันธุ์ด้วยกัน

ทางด้าน แม็กนีโต ที่ต้องการอาวุธในการต่อสู้กับมนุษย์ ที่คิดยารักษามนุษย์กลายพันธุ์ เขาจึงใช้จีนเป็นเครื่องมือในครั้งนี้ ซึ่งฝั่ง X-Men จำเป็นที่จะต้องสะสางเรื่องราวทุกอย่าง และพยายามทำให้จีนกลับมาเป็นคนเดิม รวมไปถึงป้องกันไม่ให้เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ต้องกลายเป็นมนุษย์ปกติอีกด้วย

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง X-Men : The Last Stand ในแง่บวก ตัวหนังได้ให้แนวคิดที่น่าสนใจ รวมถึงปรัชญาชีวิตของมนุษย์ ที่ว่าสุดท้ายแล้ว ทุกสิ่งมีชีวิตล้วนมีคุณค่าในตนเองโดยไม่จำเป็นต้องเป็นเหมือน ๆ กัน

ในแง่ลบ ผู้ชมควรที่จะรับชมภาพยนตร์ในภาคที่ 2 มาก่อนมิฉะนั้นอาจจะเกิดอาการสับสนในการชมภาพยนตร์ภาคนี้ได้

Previous articleTransformers ฉบับรีบูท อาจเกี่ยวข้องกับ Beast Wars
Next articleModder หวังสร้างเกม Jurassic Park Trespasser ใช้พื้นฐาน Half Life Alyx