“ กอล์ฟ ทีโบน ” เผยถึงบทเรียนความผิดพลาดครั้งอดีต

270

บทเรียน

ในช่วงทศวรรษ 1990 จนถึงยุค 2000 ได้มีวงดนตรีแนว เร็กเก-สกา ชื่อดังของประเทศไทยที่ชื่อว่า “ ทีโบน ” ซึ่งถือเป็นวงดนตรีรุ่นใหญ่ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการที่พวกเขาเคยได้ขึ้นเล่นในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Glastonbury ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2005

แม้ว่าในช่วงหลังนี้ที่ผ่านมา ทางวง ทีโบน อาจจะไม่ได้มีผลงานใหม่ ๆ ออกมามากมายนักให้กับแฟนเพลงรุ่นใหม่ ๆ ได้รู้จักกับพวกเขา แต่ทว่าทุกคนในวง ทีโบน ก็ยังคงอยู่ในวงการดนตรีเมืองไทย รวมถึง กอล์ฟ ทีโบน หรือ นครินทร์ ธีระภินันท์ มือกีตาร์ของวง ทีโบน ผู้ได้รับการยกย่องในเรื่องแนวการคิดการแต่งเพลง การเล่นกีตาร์ รวมไปถึงเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และความเชี่ยวชาญทางด้านดนตรีแจ๊ส

ในปัจจุบันนี้ กอล์ฟ-นครินทร์ เป็นอาจารย์ประจำที่ คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร สาขาดนตรีแจ๊ส ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลดนตรีคุณภาพของประเทศไทยเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม กอล์ฟ ทีโบน ยังเคยผ่านประสบการณ์ความผิดพลาดในวงการดนตรีครั้งอดีต ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ The Kommon ว่า

“ ผมเคยทำบริษัทดนตรีแล้วไปถึงทางตัน ช่วงนั้นยังต้องทำเทปทำซีดี แต่เริ่มมี mp3 เถื่อน เราไม่มีสื่อของตัวเอง ไม่มีเซลล์ ยิ่งทำก็ยิ่งเป็นหนี้เข้าไปใหญ่ อันนั้นคือบทเรียนใหญ่ของผมเลย ”

“ แต่ผมไม่ได้รู้สึกว่าความผิดพลาดเป็นสิ่งที่ไม่โอเค ถ้าเรารู้จักทบทวนตัวเองว่าทำอะไรผิดพลาดมาบ้าง แล้วจะแก้ไขมันอย่างไร สิ่งสำคัญมากคือต้องก้มหน้ายอมรับมัน แล้วก็เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับความผิดพลาด มันจะทำให้เราสามารถไปบอกคนอื่นได้ว่า ถ้าจะเป็นศิลปินที่ทำเองขายเอง คุณจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ”

Previous articleCD Projekt RED ไล่ลบ Source Code ของเกมที่แฮกเกอร์ขโมย
Next articleรีวิว 3 คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางสูตรน้ำ ลบเมคอัพสะอาดหมดจด ต้องลอง