Disney ปิด Blue Sky Studios อดีตผู้สร้างการ์ตูนดัง Ice Age

355

Ice Age

ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเป็นอย่างมากสำหรับคอภาพยนตร์อนิเมชัน เมื่อทาง Disney ได้ประกาศปิดบริษัท Blue Sky Studios ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Blue Sky Studios เคยผลิตภาพยนตร์อนิเมชันคุณภาพมาแล้วหลายเรื่อง และตัวบริษัทเองก็เป็นบริษัทลูกของ Twenty Century Fox ซึ่งผลงานที่คนทั่วโลกต่างจดจำกันได้ดีคือภาพยนตร์หนังชุดอย่าง Ice Age

แม้ว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจมากนักเพราะทาง Disney ก็มีบริษัทสร้างหนังอนิเมชันของตัวเองอยู่แล้วถึง 2 บริษัทได้แก่ Disney Animation และ Pixar Animation แต่ในช่วงปีที่ผ่านมาจากการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ซึ่งส่งผลกระทบไปทั่ววงการภาพยนตร์ทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกเช่นเดียวกัน Disney ก็ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

สวนสนุกของ Disney ต้องปิดทำการ เรือสำราญต้องจอดเทียบท่า และการที่บริษัทต้องพยายามคงสถานการณ์เงินไว้ให้ได้มากที่สุด ทำให้พวกเขาไม่สามารถที่จะรักษาบริษัทอนิเมชันอย่าง Blue Sky Studios เอาไว้ได้

ทั้งนี้ Blue Sky Studios จะเปิดทำงานจนถึงวันสุดท้ายของเดือนเมษายนนี้หลังจากนั้นทาง Disney จะพูดคุยกับลูกจ้างทั้งหมด 450 ชีวิตเพื่อพิจารณาถึงตำแหน่งงานที่บริษัทลูกอื่น ๆ ยังคงเปิดรับพนักงานในเวลานี้ต่อไป

บริษัท Disney ได้แถลงข่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ จากความเป็นจริงทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน หลังจากที่เราพิจารณาและประเมินทุกอย่าง ๆ อย่างหนักและรอบคอบ เราจำเป็นที่จะต้องตัดส่วนผลิตภาพยนตร์ของ Blue Sky Studios ออกไป มันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ แต่เราจำเป็นต้องทำในสิ่งนี้ ”

อย่างไรก็ตามผลงานต่าง ๆ ที่ผ่านมาของ Blue Sky Studios ทั้งหมดก็ยังคงเป็นของ Disney ต่อไป

Previous article“ แพท พาวเวอร์แพท ” เผยมุมมองความรักในวัย 41 ปี
Next articleFace/Off (1997) อีกหนึ่งภาพยนตร์ระดับตำนานแห่งยุค 90