Wish Upon (2017) คำอธิษฐานที่ได้มากับการแลกเปลี่ยน

14

คำอธิษฐาน

สำหรับคอหนังที่ชอบถึงเรื่องราวลึกลับที่เป็นความเชื่อโบราณ และสุดท้ายนำมาสู่ความสยองขวัญ แน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่อง Wish Upon เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าจะถูกใจได้ไม่ยาก

Wish Upon (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ พรขอตาย ” เล่าเรื่องราวของเด็กสาววัย 17 ปีที่ชื่อว่า แคลร์ แชนนอน ที่ประสบปัญหาในชีวิต ถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน รวมถึงมีพ่อที่จิตป่วย แถมเธอยังถูกคนที่แอบชอบเมินใส่อย่างไม่แยแส

แต่แล้ววันหนึ่ง เธอได้พบกับกล่องดนตรีเก่าปริศนา ที่ดูเหมือนเป็นกล่องดนตรีโบราณจากเอเชีย โดยสามารถขอพรอะไรก็ได้ 7 ข้อแล้วมันจะเป็นจริงในทันที

เธอจึงเริ่มขอพรเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง แน่นอนว่าชีวิตของเธอมีความสุขขึ้นมาก ๆ เพราะเธอได้สมหวังกับหลาย อย่างโดยที่เธอไม่รู้เลยว่า การที่เธอขอพรไปเรื่อย ๆ นั้น มันต้องแลกกับอะไรบ้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งชีวิตของคนรอบข้าง

หลังจากเธอเริ่มรู้ถึงเรื่องดังกล่าว เธอพยายามกำจัดกล่องใบนี้ออกไปจากชีวิตเธอ แต่กลับพบว่ามันไม่ง่าย และมันกลายเป็นข้อแลกเปลี่ยนสูงสุดที่เธอไม่อาจจะรับได้ในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Wish Upon ในแง่บวก หนังถ่ายทอดให้เห็นความเลวร้ายและความสยองขวัญได้เป็นอย่างดี หนังทำให้เห็นว่าทุกอย่างไม่มีอะไรที่ได้มาฟรี ๆ และความสุขก็อาจจะต้องแลกมาด้วยอะไรบางอย่างที่ต้องเสียไป

ในแง่ลบ ตัวหนังค่อนข้างดำเนินเรื่องได้ช้าในช่วงแรก ๆ จนถึงช่วงกลางเรื่อง และมีการเร่งในช่วงหลัง ๆ ซึ่งมันอาจจะเป็นข้อเสียของหนังที่ทำให้อารมณ์ของผู้ชมจะรู้สึกอินไม่เท่ากันเป็นอย่างมาก

Previous articleFace/Off เตรียมสร้างภาคต่อ ทิ้งห่างภาคแรกกว่า 20 ปี
Next articleบอย-ถกลเกียรติ ส่งไม้ต่อ “ เอ็ดดี้ ” ดูแล ซีเนริโอ และ เมืองไทยรัชดาลัย