Face/Off เตรียมสร้างภาคต่อ ทิ้งห่างภาคแรกกว่า 20 ปี

57

ภาคต่อ

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ระดับตำนานในช่วงยุคทศวรรษ 1990 อย่าง Face/Off (ชื่อไทยว่า “ สลับหน้าล่าล้างนรก ”) ที่เตรียมจะสร้างภาคต่อเป็นที่เรียบร้อย โดยจะมี อดัม วินการ์ด ผู้กำกับฝีมือดีที่เพิ่งฝากผลงานไว้กับ Godzilla VS Kong ที่กำลังจะเข้าฉายในไม่ช้านี้ ได้ตบปากรับคำที่จะมาสานต่อกับภาพยนตร์ดังในครั้งนี้

อดัม วินการ์ด ได้รับการอนุญาตจาก Paramount Pictures ในการทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่อง Face/Off และเขายังจะร่วมเขียนบทในเรื่องนี้กับ ไซมอน บาเรต ผู้ที่เคยมีผลงานอย่าง You’re Next และ The Guest รวมทั้งบาเรตยังเคยมีส่วนร่วมกับภาพยนตร์ดังอย่าง Twenty Two Jump Street

ข่าวดังกล่าวได้สร้างความประหลาดใจกับเหล่าแฟนหนังเป็นอย่างมากเพราะเบื้องต้นหลายฝ่ายต่างคาดการณ์กันว่า นี่จะเป็นการสร้างใหม่ของภาพยนตร์เรื่อง Face/Off ซึ่งเวอร์ชันต้นฉบับออกฉายเมื่อปี 1997 เพราะการทำเวอร์ชันรีบูทดูน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดเนื่องจากหนังเรื่องนี้ทิ้งช่วงยาวนานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ทว่ากระแสข่าวจากหลายแหล่งยังคงยืนยันว่า นี่จะเป็นการสร้างภาคต่อของ “ สลับหน้าล่าล้างนรก ”

อย่างไรก็ตามล่าสุด ตัวหนังไม่ได้การันตีว่า นิโคลัส เคจ และ จอห์น ทราโวลตา สองนักแสดงนำ จะเข้ามามีบทบาทกับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้งหรือไม่

สำหรับภาพยนตร์ Face/Off เล่าถึงเรื่องราวของ เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ (นิโคลัส เคจ) กับนักฆ่าโรคจิตคู่อาฆาต (จอห์น ทราโวลตา) โดยฝ่ายมือปราบนั้นเกลียดนักฆ่าเป็นอย่างมากเพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้ลูกชายเขาต้องเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่เอฟบีไอจำใจต้องผ่าตัดสลับใบหน้าตนเองเป็นคนที่เขาเกลียดเพื่อเข้าไปสืบเรื่องราวเกี่ยวกับระเบิดนิวเคลียร์จากลูกน้องของนักฆ่าที่อยู่ในคุก

แต่ทว่าฝ่ายนักฆ่ากลับตื่นขึ้นมาก่อน เขาจึงเปลี่ยนเอาใบหน้าของมือปราบมาสวมแทน ทำให้ทั้งคู่ต้องสลับตัวตนกัน นักฆ่าได้สวมรอยเป็นมือปราบเอฟบีไอเพื่อหลบหนีและก่อวินาศกรรมตามแผน ส่วนมือปราบก็ต้องหาทางทำทุกทางให้ทุกคนเชื่อว่า เขาไม่ใช่คนร้ายและจะต้องยุติเรื่องร้ายในครั้งนี้

Previous articleสิ้นสุดการเดินทะลุฟ้า ไผ่ ดาวดิน เน้นข้อเรียกร้องเดิม พร้อมเชิญแม่ๆขึ้นเวที
Next articleWish Upon (2017) คำอธิษฐานที่ได้มากับการแลกเปลี่ยน