X-Men 2 (2003) การกลับมาของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์สุดมันส์

400

มนุษย์กลายพันธุ์

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในภาคแรกอย่าง X-Men ที่ออกฉายในปี 2000 และได้รับกระแสตอบรับยอดเยี่ยมจากเหล่าแฟน ๆ การ์ตูน X-Men รวมไปถึงคอภาพยนตร์ที่ชื่นชมกับจินตนาการของการ์ตูนดังเรื่องนี้ที่ได้นำมาทำเป็นภาพยนตร์จริง ๆ และการกลับมา ของ X-Men 2 ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

X-Men 2 (2003) ซึ่งเป็นชื่อหนังที่ใช้ในการออกฉายในนานาชาติ แทนที่ชื่อหนังจริงคือ X2 และ X2 : X-Men United สำหรับประเทศไทยใช้ชื่อเรื่องว่า “ ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก 2 ” เล่าถึง ศาสดาจารย์ เอ็กซ์ ได้ส่ง จีน เกรย์ และสตอร์ม ไปหา ไนท์คอลเลอร์ เพื่อชักชวนให้เข้ามากับร่วมทีม และสุดท้ายทุกอย่างก็ประสบผลสำเร็จแต่ทว่า ศาสดาจารย์ และ สก็อตต์ ที่ได้เดินทางไปหาแม็กนีโต ในคุก กลับถูก วิลเลียม สไตรเกอร์ จับตัวไป

แต่โรงเรียนมนุษย์กลายพันธุ์ที่ไม่มีหัวหน้าหลักอยู่อีกแล้ว ได้ถูกโจมตีอย่างลึกลับทำให้ โลแกน และผองเพื่อน ต้องพยายามป้องกันเหตุการณ์ร้าย ๆ ในโรงเรียนแห่งนี้

ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สามารถป้องกันได้และต้องพากองกำลังที่เหลือของเขาหลบหนีไป แต่ในครั้งนี้ โลแกน และพวกของเขาที่เหลือจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกับกองกำลังที่เหลืออยู่ของฝั่ง แม็กนีโต ในการเข้าไปช่วยเหลือของศาสดาจารย์ที่ถูกจับตัวไปในครั้งนี้

นั่นจึงกลายเป็นการร่วมมือกันของมนุษย์กลายพันธุ์สองฝั่งในฐานะพันธมิตรในการต่อสู้ครั้งใหม่นี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง X-Men 2 ในแง่บวก หนังยังคงบรรยากาศของกลิ่นอายในภาคที่ 1 ได้อย่างยอดเยี่ยม เสน่ห์ของตัวหนังที่ดำเนินเรื่องไปอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงมีความตื่นเต้นแทรกเข้ามาให้กับคนดูได้ตลอด บวกฉากแอ็คชันที่เพิ่มมากขึ้น หนังถ่ายทอดความรู้สึกของมนุษย์กลายพันธุ์ ที่ถูกมนุษย์โลกรังเกลียดได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าบางช่วงของฉากหนังจะดำเนินเรื่องอย่างรวดเร็วมากเกินไป ซึ่งบางช่วงของหนังควรที่จะมีการเผยรายละเอียดตรงจุดนั้นให้มากกว่านี้

Previous articleสาวก่อสร้างโชคร้าย ขอพรหลวงพ่อรวย ได้เงินคืน 12 ล้านบาท
Next articleเอ็มมา สโตน รับบทตัวร้ายใน “ Cruella ” หนังภาคแยกของ 101 Dalmatians