บอย-โกสิยพงษ์ เสนอให้เมืองไทยปิดอินเทอร์เน็ต 10 ปี

31

อินเทอร์เน็ต

กลายเป็นเรื่อง Talk of the Town ในช่วงเวลาที่ผ่านมาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมากจากการที่นักแต่งเพลงรักชื่อดังชาวไทยอย่างบอย-โกสิยพงษ์ ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว “ Boyd Kosiyabong ” โดยตัวเขาได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับปัญหาของเทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบัน

โดยเฉพาะสิ่งที่เกิดจากอินเทอร์เน็ตทำให้เกิดความรุนแรงมากมายในหลายรูปแบบ และดูเหมือนว่าความคิดของเขาคือ การเสนอให้ปิดการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นเวลา 10 ปี

บอย-โกสิยพงษ์ ได้โพสต์ข้อความแสดงมุมมองส่วนตัวว่า “ หลาย ๆ ที ผมก็ชอบคิดว่า ถ้าประเทศเราหยุดการให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตนี่จะดีไหมหนอ เหตุผลของผมก็คือ ”

“ ตั้งแต่มีการเปิดให้พูดอะไรก็ได้ ทำอะไรก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัว (หรือเปิดก็ตาม) ผมรู้สึกได้ถึงความดุดัน เกรี้ยวกราด หยาบคาย เคียดแค้น ชิงชังเยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ บางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องที่เล็กๆ ถ้าเกิดขึ้นก่อนยุคอินเทอร์เน็ต แต่พอมีการแชร์ การวิจารณ์ในมุมมองต่าง ๆ ก็เกิดขึ้น ที่วิจารณ์อย่างใจเป็นธรรมก็มี และที่วิจารณ์อย่างเน้นเอาสะใจก็มาก ทำให้เกิดการเห็นต่างแบบรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งกลายเป็นความเกลียดชังฝ่ายที่คิดต่าง เป็นต้น ”

“ การเผยแพร่เรื่องและภาพและเสียงที่ไม่เหมาะสม กลายเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ง่าย ๆ โดยไม่จำกัดวัยวุฒิและคุณวุฒิ ไม่เว้นแม้กระทั่งสื่อหลัก ๆ มากมาย จนดูเหมือนเป็นเรื่องที่น่าเอาอย่างมากกว่าน่าจะเก็บไว้ส่วนตัว สำหรับผม 2 ข้อนี้คือข้อหลัก ๆ ที่อยากจะให้มีการปิดอินเทอร์เน็ตกันทั้งประเทศสัก 10 ปี ”

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้แชร์ออกไปในโลกออนไลน์ บอย-โกสิยพงษ์ โดนวิจารณ์อย่างรุนแรงมาก ๆ จนล่าสุด เจ้าพ่อเพลงรัก ก็ได้ลบสเตตัสดังกล่าวทิ้งไปแล้ว พร้อมกับโพสต์สเตตัสใหม่ว่า “ วันนี้ได้อ่านเรื่องต่าง ๆ มาเยอะ เลยอินไปหน่อย ”

Previous articleอินชอน แบนยาว “ อี ดายอง ” และ “ อี แจยอง ” เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม
Next articleบอย-ถกลเกียรติ ใช้หลัก “ มากกว่าละครเวที ” ฝ่าคลื่นวิกฤตโรคระบาด