The Werewolf Boy (2012) ความรักที่น่าสนใจของคนและมนุษย์หมาป่า

248

มนุษย์หมาป่า

ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้รับชมภาพยนตร์จากฝั่งเอเชียที่เล่าเรื่องราวความรักของสาวธรรมดากับหนุ่มมนุษย์หมาป่า โดย The Werewolf Boy คือหนึ่งในเรื่องราวนั้น

The Werewolf Boy (2012) หรือในชื่อไทยว่า “ วูฟบอย ” เล่าถึง ซุนยี และครอบครัวของเธอที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ในประเทศเกาหลีใต้ และดูเหมือนว่าชีวิตของเธอนั้นจะเรียบง่ายมาก ๆ

แต่ทั้งนี้บ้านของเธอก็ถูกนายทุนและลูกชายของนายทุนที่เป็นเจ้าของที่ดินรังแก อันเนื่องมาจากครอบครัวของเธอ พ่อที่ได้จากไปแล้วคือผู้ร่วมธุรกิจกับนายทุนกลุ่มนี้ และนั่นก็เปรียบเสมือนการที่เธอถูกเอารัดเอาเปรียบทางอ้อมมาโดยตลอด

แต่จากเหตุการณ์ประหลาดในคืนหนึ่งที่เธอและครอบครัวได้พบกับเด็กหนุ่มที่ดูเหมือนเป็นวัยรุ่นเร่ร่อนมาหลบซ่อนอยู่ในฟาร์มของบ้านเธอ ซึ่งเขาเป็นเด็กหนุ่มที่พูดไม่ได้ และมีสัญชาตญาณสัตว์ป่าอย่างเต็มที่

และก็ดูเหมือนว่า การที่ครอบครัวของเธอตัดสินใจนำเด็กหนุ่มคนนี้มาอาศัยอยู่ร่วมด้วย และหวังว่าจะส่งเขาไปให้กับทางรัฐบาลช่วยดูแลในอนาคต นั่นกลายเป็นความผูกพันระหว่างเธอและเด็กหนุ่มที่ถูกตั้งชื่อว่า ชุยโซ

ทั้งนี้ครอบครัวของเธอไม่รู้ว่า เด็กหนุ่มที่ไม่ธรรมดาคนนี้มีพลังพิเศษในการกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่า และจากเรื่องราวที่ลูกชายเจ้าของที่ดินจอมอันธพาลพยายามจะทำร้ายครอบครัวที่แสนดีนี้ จึงทำให้มนุษย์หมาป่าจำเป็นที่จะต้องปกป้องครอบครัวที่เขารัก พร้อมกับความรักที่เกิดขึ้นมากับสาวที่เขารักโดยไม่รู้ตัว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องThe Werewolf Boy ในแง่บวก หนังถ่ายทอดเรื่องราวใหม่ ๆ ในวงการภาพยนตร์เอเชียได้ดี รวมไปถึงหนังได้ให้แง่คิดว่า สัตว์ร้ายก็สามารถที่จะดีได้หากเราดูแลอย่างถูกต้อง แต่คนที่ดูเหมือนจะดีก็อาจจะเป็นสัตว์ร้ายได้ เช่นกัน

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างที่จะเป็นหนังรักแฟนตาซี และหลาย ๆ ครั้งหลังดูแล้ว เหมือนจะมีช่วงที่ไม่สมเหตุสมผลมากนัก บางเหตุผลก็ดูจะตื้นเขินจนเกินไป

Previous articleThe Only Living Boy in New York (2017) รักต้องห้ามที่ไม่ควรเกิดขึ้น
Next articleZack Snyder’s Justice League ชวนชม Joker vs Batman และการตายของ Robin