The Only Living Boy in New York (2017) รักต้องห้ามที่ไม่ควรเกิดขึ้น

75

รักต้องห้าม

ความรักเป็นสิ่งสวยงามและเป็นสิ่งที่ดีเสมอถ้าหากมันเกิดขึ้นอย่างถูกต้อง แต่ถ้าหากมันเกิดขึ้นอย่างไม่เหมาะสม นั่นอาจจะกลายเป็นเรื่องเลวร้ายตามมา

The Only Living Boy in New York (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ ถ้าเหงาแล้วเรารักกันได้ไหม ” เล่าถึงเรื่องราวของ โทมัส เด็กหนุ่มที่กำลังมีอนาคต แต่ในใจลึก ๆ เขาดูเหมือนจะมีความรู้สึกอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่เกี่ยวกับปัญหาในครอบครัวของเขา และดูเหมือนว่าในเวลาต่อมา เขาได้ทราบว่า คุณพ่อของเขานั้นมีชู้สาวกับผู้หญิงแสนสวยที่ชื่อว่า โจฮานนา

และแล้ว โทมัส ก็ได้สะกดรอยตามตัว โจฮานนา เพื่อที่จะพูดคุยไม่ให้ตัวเธอนั้นมายุ่งกับครอบครัวของเขา แต่ทว่ามันกลับกลายเป็นว่าตัวเขากลับหลงรักสาวสวยคนนี้ และสาวรายนี้ก็ได้เกิดความสัมพันธ์กับโทมัสไปด้วยเช่นกัน

ซึ่งความสัมพันธ์ชู้สาวระหว่างเธอกับโทมัส รวมถึงคุณพ่อ มันกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่จะตามมา ทำให้โทมัสต้องพยายามที่จะปกปิดเรื่องนี้ แต่นั่นกลับกลายเป็นการไขปริศนาบางอย่างในชีวิตของโทมัส ที่เขาอาจจะไม่อยากเชื่อว่ามันเกิดขึ้นจริงกับชีวิตของเขา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Only Living Boy in New York ในแง่บวก หนังพยายามผูกปมปัญหาของความรัก ที่เกิดขึ้นได้อย่างน่าสนใจ หนังสามารถที่ทำให้ผู้ชมอยากรู้คำตอบในตอนจบว่ามันจะจบลงเช่นไร ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่หนังทำออกมาได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ

ในแง่ลบ รายละเอียดของหนังทำให้หลายฉากเอื่อยเฉื่อยและน่าเบื่อ หนังพยายามที่จะใช้อารมณ์ของหนังเกี่ยวกับฉากความรักมากจนเกินไป และเนื้อหาสำคัญของหนังกลับกลายเป็นมาเร่งในช่วงฉากหลัง ๆ ซึ่งมันดูไม่สมบูรณ์ในการบริหารความสำคัญของหนังมากนัก

Previous articleShadow in the Cloud (2021) การต่อสู้บนฟ้าในประวัติศาสตร์สงครามโลก
Next articleThe Werewolf Boy (2012) ความรักที่น่าสนใจของคนและมนุษย์หมาป่า