Serendipity (2001) พรหมลิขิตมีอยู่จริง

95

พรหมลิขิต

พรหมลิขิตหรือความรักที่ไม่น่าเป็นไปได้ ดูเหมือนว่าจะเป็นความเชื่อที่คนทั่วโลกเชื่อในเรื่องนี้กัน และ Serendipity คือหนังอีกหนึ่งเรื่องที่หยิบประเด็นนี้มาถ่ายทอดได้อย่างน่าสนใจ

Serendipity (2001) หรือในชื่อไทยว่า “ กว่าจะค้นเจอขอมีเธอสุดหัวใจ ” เล่าถึงเรื่องราวของ ซารา และ โจนาธาน ที่ทั้งคู่ต่างกำลังจะซื้อถุงเท้าแดงในวันคริสต์มาส ณ ร้านขายของแห่งหนึ่ง และก็ดูเหมือนว่า ทั้งคู่จะถูกใจกันเป็นอย่างมาก

แต่ ซารา ต้องการพิสูจน์ว่านี่เป็นพรหมลิขิตจริง ๆ หรือไม่ เธอจึงได้ทดสอบเขาในหลายเรื่องในวันนั้น และก็ดูเหมือนว่าทั้งคู่ต้องพลาดจากกันในท้ายที่สุด ทำให้ความรักของทั้งสองคนไม่เกิดขึ้นในเวลานั้น

หลายปีต่อมาเมื่อทั้งคู่แยกไปมีชีวิตเป็นของตนเอง แต่สุดท้ายด้วยเหตุบังเอิญบางอย่างทำให้ทั้งคู่ต้องกลับมาที่เมืองนิวยอร์คอีกครั้ง และดูเหมือนว่าด้วยแรงรักแห่งความคิดถึง ทำให้ทั้งคู่ต้องพยายามที่จะตามหากันและกัน โดยมีชีวิตส่วนตัวของทั้งคู่ที่คอยเป็นอุปสรรค ซึ่งยากที่จะหากันจนเจอในมหานครที่ยิ่งใหญ่ไพศาลแห่งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Serendipity ในแง่บวก หนังมีมุมมองความรักโรแมนติก และเรื่องของโชคชะตา รวมถึงพรหมลิขิต ที่ถ้าหากคนที่ชอบในหนังเกี่ยวกับปาฏิหาริย์หรือความรักที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ก็น่าจะถูกใจกับเรื่องราวเหล่านี้

ในแง่ลบ ในความเป็นจริงแล้วแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ทั้งคู่จะตามหากันเจอ หนังดูเหมือนจะขายความโรแมนติก และบางเหตุผลค่อนข้างจะไม่ตรงกับความเป็นจริงมาก ๆ

Previous articleเลขเด็ดไม้พาย แม่ตะเคียนทองสั่นล่า
Next articleShadow in the Cloud (2021) การต่อสู้บนฟ้าในประวัติศาสตร์สงครามโลก