Basmati Blues (2017) หนังมิวสิคเคิลลูกผสม ฮอลลีวูด กับ บอลลีวูด

56

ฮอลลีวูด

หากกล่าวถึงกระแสภาพยนตร์ในระดับโลก แน่นอนว่าภาพยนตร์ฮอลลีวูดคือสินค้าความบันเทิงที่ขายได้ตลอดกาล และมีผู้บริโภคมากมายทั่วโลกที่ต่างรอชมหนังใหม่ๆ ในทุกสัปดาห์

เเต่ถ้ากล่าวถึงภาพยนตร์ในอินเดีย ตลาดหนังของที่นี่ก็ถือเป็นตลาดกลุ่มเฉพาะที่สร้างเม็ดเงินไม่ได้เป็นรองที่ใดในโลกเช่นกัน Basmati Blues คือภาพยนตร์ที่จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง 2 อุตสาหกรรมภาพยนตร์ใหญ่ระดับโลก ฮอลลีวูด กับ บอลลีวูด

Basmati Blues (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ ขอให้เพลงรักดังก้องในหัวใจ ” เล่าถึงเรื่องราวของ ลินดา สาวนักทดลองพันธุ์ข้าว ที่ตัวเธอถูกมอบหมายจากทางบริษัทในสหรัฐอเมริกา ให้มาทำธุระทดลองเกี่ยวกับเรื่องพันธุกรรมข้าวในประเทศอินเดีย 3 สัปดาห์

แต่ดูเหมือนว่าชีวิตของเธอซึ่งเป็นคนที่ชอบทำงานและไม่ชอบเข้าสังคมมากนัก กลับกลายเป็นทุกอย่างได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อเธอเดินทางมาถึงประเทศอินเดีย เธอได้พบความอบอุ่นตามวัฒนธรรมใหม่ ๆ

นั่นยังทำให้ลินดาได้พบกับเรื่องราวมากมายรวมไปถึง ราจีฟ ชายหนุ่มแปลกหน้าที่ยื่นชาร้อนให้กับเธอบนรถไฟครั้งแรก และนั่นคือจุดเริ่มต้นความรักของทั้งคู่ได้เกิดขึ้นโดยที่ทั้งสองไม่รู้ตัวมาก่อน พร้อมกับอุปสรรคมากมายและดูเหมือนว่า การคอรัปชันบางอย่าง จะกลายเป็นเรื่องร้าย ๆ ที่ทั้งสองต้องฝ่าฟันด้วยกันไปในครั้งนี้

สำหรับวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Basmati Blues ในแง่บวก หนังถ่ายทอดบรรยากาของความเป็นอินเดียให้กับผู้ชมทั่วโลกได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันสวยงาม รวมไปถึงหลาย ๆ เรื่องที่หนังพยายามตีแผ่ในทุก ๆ ด้านของประเทศอินเดีย

ในแง่ลบ หนังในแบบมิวสิคเคิลอาจจะทำให้ผู้ชมที่ไม่ได้ชื่นชอบการรับชมภาพยนตร์ในแบบบทพูดการร้องเพลงจะรู้สึกเบื่อหน่ายในเรื่องนี้ก็เป็นได้

Previous articleเลขดังเกลี้ยงแผง ลานพญานาคนครพนม
Next articleCGM48 ฉลองหนึ่งปี เปิดตัว “ มะลิ ” เพลงออริจินัลแรก