เผยรายชื่อศิลปินเข้ารอบสุดท้าย Rock and Roll Hall of Fame ปี 2021

77

Hall of Fame

ได้เวลาแห่งการตามหาผู้ที่สมควรถูกบรรจุเข้าสู่รางวัลเกียรติยศสำหรับวงการดนตรีร็อค “ Rock & Roll Hall of Fame ” และแน่นอนว่า เหล่าวงดนตรีและนักร้องแนวร็อคแอนด์โรลที่ติดเข้ามามากมายประจำปี 2021 และล่าสุดได้มีการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีการตัดสินในช่วงเดือนพฤษภาคมปีนี้

สำหรับศิลปินทั้งหมดที่ผ่านการคัดเลือกมีดังต่อไปนี้ Mary J. Blige , Kate Bush , Devo , Foo Fighters , The Go-Go's ,  Iron Maiden , Jay-Z , Chaka Khan , Carole King , FelaKuti , LL Cool J , New York Dolls , Rage Against the Machine ,  Todd Rundgren , Tina Turner และ Dionne Warwick

ภายหลังจากการประกาศรายชื่อศิลปินดังกล่าว หลาย ๆ ฝ่ายต่างแปลกใจที่ Jay-Z และ LL Cool J ติดเข้าในรอบสุดท้ายด้วย เนื่องจากทั้งสองเป็นศิลปินแรปเปอร์ ถึงแม้ผลงานในระยะหลังของพวกเขาจะมีแนวดนตรีอื่นเข้ามาผสมอยู่บ้าง แต่การที่ Jay-Z และ LL Cool J ได้รับการเสนอชื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Rock & Roll Hall of Fame ถือเป็นเรื่องแปลกมากพอสมควร

ในขณะที่ Foo Fighters , Iron Maiden และ Rage Against The Machine กลับถูกตั้งเครื่องหมายคำถามว่า พวกเขาเป็นวงร็อคที่ยอดเยี่ยมมานานแล้ว แต่ทำไมพวกเขายังไม่ได้เข้าบรรจุใน Rock & Roll Hall of Fame เลยทั้งที่พวกเขามีชื่อเสียงอยู่ในวงการดนตรีนี้มาอย่างยาวนานหลายทศวรรษแล้ว อย่างไรก็ตามแฟน ๆ ต่างก็หวังว่าในปี 2021 พวกเขาจะได้สมหวังสักทีกับสิ่งที่พวกเขาได้ทำขึ้นมา

ทั้งนี้งาน Rock & Roll Hall of Fame 2021 ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ยังไม่มีการประกาศสถานที่จัดงานแน่ชัดอันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ยังคงรุนแรงไปทั่วโลก

Previous articleThe Butterfly Effect (2004) แม้ย้อนเวลากี่ครั้ง ทุกอย่างก็ยังไม่สมบูรณ์
Next articleแอวริล ลาวีน ปล่อยอัลบัมใหม่เดือนเมษายน ย้อนแนวป๊อปพังค์ดั้งเดิม