Solo : A Star Wars Story (2018) ภาคแยกคุณภาพดีของ Star Wars

138

Star Wars

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์ Star Wars มีการสร้างภาคย่อยหรือภาคแยกคั่นระหว่างภาคใหญ่ เพื่อให้หนังมีการกระจายความหลากหลายมีทั้งหนังฟอร์มใหญ่และเล็กในแบบปีเว้นปี

Solo : A Star Wars Story (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ ฮาน โซโล ตำนานสตาร์วอร์ส ” เล่าเรื่องราวของ ฮาน โซโล ชายหนุ่มผู้มีความเฉลียวฉลาดและแอบเป็นคนเจ้าเล่ห์ ซึ่งตัวเขามีคนรักที่ชื่อว่า คีรา ทั้งคู่ต้องการมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น และพยายามหลบหนีจากดาวของตน

แต่ดูเหมือนว่า คีรา ไม่สามารถหลบหนีได้ เธอถูกจับ และ ฮาน โซโล เป็นเพียงคนเดียวที่รอดออกไปในครั้งนี้ โดยเขาสัญญาว่าจะกลับมาช่วยคนรักของเขา

แต่แล้วตัวเขาก็ได้เข้าไปอยู่กับหน่วยฝึกทหาร สตอร์ม ทรูปเปอร์ และต่อมาเขาก็ได้ออกรบและพบกับแก๊งโจรกรรมของ “ แบ็กเก็ต ” ที่กำลังทำภารกิจบางอย่าง และ ฮาน โซโล ได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเข้าร่วมกับกลุ่มโจรกรรมนี้ และดูเหมือนว่าระหว่างทาง เขาก็ได้พบกับ ชิวเบคกา คู่หูที่คล้ายกับลิงยักษ์ และมันจะกลายเป็นคู่หูตลอดกาลของเขา

ภารกิจโจรกรรมครั้งใหม่ และการกลับไปช่วยคนรัก นี่คือสิ่งที่ ฮาน โซโล จะต้องต่อสู้และไม่อาจคาดเอาอะไรได้เลยในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Solo : A Star Wars Story ในแง่บวก การดำเนินเรื่องหลาย ๆ ฉากของหนังค่อนข้างรวบรัดกระชับ และไม่ต้องการให้คนดูอยู่กับอารมณ์นั้นนาน ๆ หนังมีการทิ้งปริศนาในช่วงท้ายเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะถือเป็นภาพยนตร์ Star Wars ที่ทำรายได้น้อยที่สุด และดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยคุ้มทุนมากนัก การที่ภาพยนตร์ไม่มีเอกลักษณ์ในการต่อสู้แบบใช้ดาบไซเบอร์ และสงครามยานอวกาศนอกโลก ทำให้ผู้ชมรู้สึกว่า นี่คือสตาร์วอร์ที่แปลกออกไปอย่างมาก

Previous articleResident Evil ฉบับรีบูท พร้อมออกฉายต้นเดือนกันยายน
Next articleคาเรน กิลแลน ขอโทษไม่ได้ออกไปทักแฟนๆ ที่รอหน้าโรงแรมออสเตรเลีย