Resident Evil ฉบับรีบูท พร้อมออกฉายต้นเดือนกันยายน

12

Resident Evil

Resident Evil หนังซอมบีคลั่ง ที่สร้างมาจากวิดีโอเกมชื่อดัง ออกมาหลายภาคและโด่งดังมีแฟนคลับติดตามมากมายก่อนประกาศยุติภาคสุดท้ายในชื่อ The Final Chapter ไปเมื่อปี 2016 แต่เพียงไม่กี่ปีต่อมา Resident Evil ก็ถูกปัดฝุ่นนำมาสร้างใหม่เป็นฉบับ Reboot ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ 6 ภาคที่ออกฉายระหว่างปี 2002 ถึง 2016

Resident Evil ฉบับสร้างใหม่นี้ ถูกสร้างโดยค่าย Sony Pictures ผู้สร้างและจัดจำหน่ายชื่อดังของโลก ที่ได้ประกาศวันออกฉายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วคือ วันที่ 3 กันยายน ปี 2021 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในขณะที่แฟน ๆ “ ผีชีวะ ” ชาวไทยน่าจะได้รับชมในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน

แม้ Resident Evil ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ แต่ตัวเนื้อเรื่องที่ได้รับการเปิดเผยจากทางผู้กำกับคือ หนังพาผู้ชมย้อนกลับไปสู่ต้นฉบับหนังที่มีความคล้ายคลึงกับเนื้อหาในวิดีโอเกม โดยผู้ชมจะได้เห็นเมือง แรคคูน ซิตี กับค่ำคืนที่เกิดเหตุการณ์สยองขวัญจากไวรัสระบาดก่อนที่มันจะลุกลามไปทั่วโลก และถือเป็นการเริ่มต้นการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับซอมบี

แน่นอนว่า Resident Evil ฉบับ Reboot ในครั้งนี้ ตัวหนังจะไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับภาพยนตร์ Resident Evil 6 ภาคก่อนหน้านี้ ที่นำแสดงโดย มิลลา โยโววิช และกำกับโดย พอล ดับเบิลยู.เอส. แอนเดอร์สัน

สำหรับผู้กำกับที่เข้ามารับหน้าที่กุมบังเหียนหนัง Resident Evil ในครั้งนี้ก็คือ โยฮันเนส โรเบิร์ตส์ ผู้เคยฝากผลงานไว้กับหนังฉลามกินคนสุดโหดเรื่อง 47 Meters Down

ในขณะที่ดารานำ หนังได้ตัว คายา สโคเดลาริโอ ผู้เคยฝากผลงานไว้กับ Crawl และ Pirates of the Caribbean : Dead Men Tell No Tales เพื่อรับบทนำเป็น แคลร์ เรดฟิลด์

นอกจากนี้ยังมี ฮันนาห์ จอห์น-คาร์เมน จากหนังดัง Ant-Man and the Wasp รับบทเป็น จิล วาเลนไทน์ และ ร็อบบี แอเมลล์ จาก Code 8 รับบทเป็น คริส เรดฟิลด์

ทั้งนี้แฟนของผีชีวะคาดหวังไว้มากกับหนังเรื่องนี้ ที่ต้องสร้างหนังโดยอิงจากวิดีโอเกมให้มากกว่าหนังทั้ง 6 ภาคที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่า มาตรฐานของหนังจะไม่สม่ำเสมอ และกลายเป็นทำให้ชื่อเสียงของเกมดังระดับตำนานต้องกลายเป็นการเสียของไปในสายตาของแฟน ๆ บางกลุ่ม

Previous articleพิธีกรสาว ไบรท์ พิชญทัฬห์ ตำหนิสื่อ พาดหัวข่าวบิดเบือน
Next articleSolo : A Star Wars Story (2018) ภาคแยกคุณภาพดีของ Star Wars