Deep Rising (1998) เมื่อเรือสำราญหรูเจอสัตว์ประหลาดโหดเหี้ยม

330

สัตว์ประหลาด

ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดโจมตีมนุษย์ในท้องทะเลนั้นมีอยู่หลายเรื่องมากมาย แน่นอนว่ามีทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่ไม่ดี สำหรับ Deep Rising ถือเป็นภาพยนตร์ที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะในทีแรกได้ถูกวางให้เป็นหนังฟอร์มยักษ์ของค่าย แต่สุดท้ายด้วยการลดต้นทุนต่าง ๆ ได้บั่นทอนในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จนหนังออกมาไม่สมบูรณ์

Deep Rising (1998) หรือในชื่อไทยว่า “ เลื่อยทะลวง 20,000 โยชน์ ” เล่าถึงทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นดินแดนลี้ลับ โดยเรือที่ผ่านมาบางลำได้หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย

และจากพายุที่โหมซัดกระหน่ำไปยังเรือสำราญลำหนึ่งที่เพิ่งออกทะเลเป็นครั้งแรก และดูเหมือนว่าเรือลำนี้เป็นจุดหมายของโจรสลัด ที่พวกเขาได้เข้าปล้นเรือสำราญลำนี้ และตั้งใจจะบังคับให้ลูกเรือรวมถึงกัปตันต้องทำตามทั้งหมด

แต่ทว่าเรื่องราวประหลาดก็ได้เกิดขึ้นในเรือลำนี้ที่คนมากมายหายตัวไปอย่างปริศนา พร้อมกับซากปรักหักพังในเรือ และเมื่อเหล่าโจรสลัดได้พบกับเจ้าของเรือและผู้โดยสารบางกลุ่มที่ขังตัวเองไว้ในห้องนิรภัย ทั้งหมดก็ได้เล่าถึงเรื่องสัตว์ประหลาด ที่เรียกได้ว่าเป็นหนอนทะเลยักษ์โจมตีใส่และกลืนกินทุกคนอย่างโหดร้าย

นั่นเท่ากับว่า เรื่องที่เหล่าโจรสลัดต้องทำในเวลานี้ ไม่ใช่เพียงแค่หาในสิ่งที่พวกเขาอยากได้จากเรือลำนี้ แต่มันคือการเอาชีวิตรอดจากอสูรที่ไม่มีวันอิ่ม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Deep Rising ในแง่บวก หนังมีฉากสนุกตื่นเต้นให้ได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา และบรรยากาศของหนังที่ออกไปทางมืด ซึ่งมีเอกลักษณ์ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม

ในแง่ลบ เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากที่หนังดูเหมือนจะมีการตัดฉากไปมาไม่ประติดติดประต่อทางเนื้อเรื่องไปบ้าง เพราะปัญหาทางด้านต้นทุน และสิ่งที่น่าเสียดายที่สุดคือ หนังเรื่องนี้ถูกวางให้เป็นภาคต่อของคิงคอง แต่สุดท้ายมันกลับไม่ได้สร้างต่อ

Previous articleColdplay เคยเปลี่ยนมือกลองเพราะ “ แชมเปียนส์ “ ตีแย่
Next articleRogue One : a Star Wars Story (2016) ตำนานรูปแบบใหม่ของแฟรนไชส์ Star Wars