Avengers : Age of Ultron (2015) มหาสงคราม จุดเปลี่ยนของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร

373

Age of Ultron

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการรวมเหล่าซุปเปอร์ฮีโรต่อสู้ในภาคแรกอย่าง The Avengers เมื่อปี 2012 และในครั้งนี้ ปี 2015 Avengers : Age of Ultron คือการสานต่อความสำเร็จอีกครั้งของภาพยนตร์แฟรนไชส์นี้

Avengers : Age of Ultron (2015) หรือ “ อเวนเจอร์ส มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก ” เล่าถึงเหตุการณ์ที่สืบเนื่องมาจากหนัง Captain America : Winter Soldier (2014) หลังจากที่ทุกฝ่ายได้พบว่า องค์กร ไฮดรา แทรกซึมในหน่วย S.H.I.E.L.D และได้เกิดภัยร้ายที่ทีม อเวนเจอร์ ต้องกวาดล้าง ไฮดรา ให้สิ้นซาก

และเมื่อพวกเขาบุกไปในฐานปฏิบัติการลับที่เชื่อกันว่า นี่คือฐานทัพสุดท้าย ทีม อเวนเจอร์ จึงได้บุกเข้าทำลาย แต่ดูเหมือนว่าการที่พวกเขาได้พบกับการทดลองบางอย่าง ณ ที่แห่งนี้ โดยอาศัยพลังงาน ไมล์ สโตน จาก คฑา ที่ได้มาจาก Loki วายร้ายในภาคที่แล้ว

มันจึงกลายเป็นปริศนาและการเข้าจับกุมในครั้งนี้ Iron Man ได้ถูก Scarlet Witch สาวผู้มีพลังความสามารถในการควบคุมจิตใจ ของฝั่ง ไฮดรา สะกดจิตเป็นที่เรียบร้อย

ทำให้ Iron Man มีภาพหลอนตลอดเวลาว่า เขาจะต้องพัฒนาอะไรสักอย่างเพื่อปกป้องโลก สุดท้ายเขาก็ได้สร้างหุ่นยนต์ AI อัจฉริยะ ที่จะใช้เป็นตัวแทนของกลุ่ม อเวนเจอร์ ในการปกป้องโลก แต่สุดท้ายเจ้าหุ่นตัวนี้กลับกลายเป็นวายร้ายที่ชื่อว่า Ultron โดยมีความคิดเป็นของมันเอง และตัวมันได้สร้างกองทัพย่อยขึ้นมาเพื่อยึดครองโลก ทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ ทำให้เหล่า อเวนเจอร์ ต้องรวมกลุ่มอีกครั้งเพื่อต่อสู้ในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Avengers : Age of Ultron ในแง่บวก หนังยังคงความเข้มข้นและลายเซ็นในแบบฉบับของ Marvel ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมด้วย CG ที่สนุกสุดมันส์ เนื้อหาที่หักมุม

ในแง่ลบ ผู้ชมควรจะรับชมหนัง Avengers รวมไปถึงซุปเปอร์ฮีโรในภาคก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง Captain America : Winter Soldier เพราะทุกอย่างจะเป็นในเรื่องที่เกี่ยวข้องและต่อเนื่องกันหมด

Previous article50 First Dates (2004) เมื่อคนที่คุณรัก ไม่สามารถจำคุณได้ในวันพรุ่งนี้
Next articleColdplay เคยเปลี่ยนมือกลองเพราะ “ แชมเปียนส์ “ ตีแย่