50 First Dates (2004) เมื่อคนที่คุณรัก ไม่สามารถจำคุณได้ในวันพรุ่งนี้

117

วันพรุ่งนี้

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากในช่วงปี 2004 สำหรับเรื่อง 50 First Dates ที่มีพล็อตเรื่องและความน่าสนใจที่หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างสรรค์และถูกใจคนดูเป็นอย่างมาก

50 First Dates (2004) หรือในชื่อไทยว่า “ 50 เดท จีบเธอไม่เคยจำ ” เล่าถึงเรื่องราวของ ลูซี ไวทมอร์ สาวสวยที่ประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงและได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง ทำให้เธอได้กลายเป็นโรคความจำเสื่อมชั่วคราว

โดยเธอจะจดจำเหตุการณ์ทั้งหมดได้เพียงแค่ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่า ใครก็ตามที่เข้ามารู้จักกับเธอในวันนี้ พอถึงวันพรุ่งนี้คน ๆ นั้นจะกลายเป็นคนแปลกหน้าไปในทันทีเพราะเธอไม่สามารถที่จะจดจำอะไรได้อีกแล้ว

แต่ทว่าหนุ่มใหญ่จอมทะเล้นอย่าง เฮนรี ลอร์ท ที่ได้ตกหลุมรักเธอเข้าเต็มเปา และต้องทำทุกวิถีทางเพื่อพิชิตหัวใจของเธอให้ได้ โดยเขาไม่รู้ถึงปัญหาใหญ่ของสาวรายนี้

และแน่นอนว่าในทุก ๆ วัน ซึ่งเปรียบเสมือนการที่เขาจะต้องจีบผู้หญิงคนนี้ใหม่ทุกครั้ง รวมถึงต้องจีบให้ได้รวดเร็วที่สุด และทุกอย่างจะต้องเริ่มต้นใหม่อย่างไม่มีวันจบ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง 50 First Dates ในแง่บวก หนังนำเสนอไอเดียแปลกใหม่เกี่ยวกับความรักได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้ชมสามารถเพลิดเพลินและพบกับเรื่องราวตลก ๆ ได้อย่างมากมายในภาพยนตร์ รวมถึงอุปสรรคทุกอย่าง ที่ตัวละครจำต้องฝ่าฟันไปด้วยกันได้อย่างมีความหมาย และหนังทำออกมาได้อย่างลงตัวเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าบางฉากในภาพยนตร์ก็จะค่อนข้างไม่สมเหตุสมผล บางช่วงของหนังก็ดูเบาบางจนเกินไปและชวนน่าเบื่อบ้าง

Previous articleดวงความรักของชาว “ ราศีมังกร ” เดือนกุมภาพันธ์ 2564
Next articleAvengers : Age of Ultron (2015) มหาสงคราม จุดเปลี่ยนของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร