รัก 2 ปียินดีคืนเงิน (2019) หนังรักที่มีมุมมองการนำเสนอน่าสนใจ

74

หนังรัก

ก่อนที่จะรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้คือหนังที่ตกเป็นข่าวในปี 2019 อันเนื่องมาจากพระเอกของเรื่องอย่าง “ ปั้นจั่น ” ปรมะ อิ่มอโนทัย ได้ไปพูดประโยคบางอย่างในทำนองว่า คนต้องขยันทำงานอย่ามัวแต่ปาร์ตี ซึ่งขณะที่เขาออกมาพูดประเด็นดังกล่าวเป็นช่วงสภาวะที่เศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนัก และมันเหมือนกับเป็นการสรุปคนอื่นที่กำลังประสบปัญหาอย่างไม่ถูกต้องนัก จึงทำให้หนังเรื่องนี้ถูกแบนจากคนหลายกลุ่ม

แต่ถ้าหากพูดถึงการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว นี่ถือเป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่ง

รัก 2 ปียินดีคืนเงิน (2019) เล่าถึงเรื่องราวของ แทน นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผู้หาค่าสถิติประกันภัยที่มีการคำนวณ แม้กระทั่งความสัมพันธ์ของคู่รัก โดยเขาได้ใช้มุมมองความรักของเขาหลังจากที่ถูกแฟนสาวหักหลังอย่างน่าเจ็บใจ ทำให้เขาเกิดเป็นไอเดียขึ้นในการสร้างประกันภัยรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า กรมธรรม์ “ รักแท้ 2 ปี ทวีทรัพย์ ”

ซึ่งเป็นแนวการประกันที่รับประกันเงินคืนเต็มจำนวนพร้อมดอกเบี้ย 30 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผู้ถือกรมธรรม์นี้หากพวกเขาไม่เลิกกันภายใน 2 ปีหลังจากที่เซ็นสัญญา โดยความคิดสร้างสรรค์นี้ได้รับความสนใจมาก ๆ แต่ทั้งนี้คณะกรรมการของบริษัทก็ต้องการให้เขาพิสูจน์ว่า กรมธรรม์นี้คนส่วนใหญ่จะเลิกกันจริงภายใน 2 ปี

โปรเจกต์ดังกล่าวมี จี๊ด อดีตพนักงานบริษัทจัดหาคู่ที่ถูกย้ายมาอยู่ในทีมของแทน ช่วยรวบรวมข้อมูลนี้ แต่เธอกลับเป็นผู้หญิงที่เชื่อเรื่องความรัก นั่นจึงทำให้เธอเดิมพันกับแทนว่า หากเธอแพ้ เธอจะยอมลาออก แต่ถ้าหากแทนแพ้ กรมธรรม์นี้จะต้องยุติ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน ในแง่บวก หนังมีไอเดียมุมมองความรักที่น่าสนใจ และการนำเสนอความรักหลายคู่ ซึ่งหลาย ๆ ครั้งความรักก็มีค่ามากกว่าเพียงแค่กรมธรรม์

ในแง่ลบ บางช่วงของหนังก็ดูจะเบาบางและไม่สมเหตุสมผลมากนัก บางฉากก็ดูบังเอิญจนเกินไปของตัวละครต่าง ๆ

Previous articleทอม ฮอลเเลนด์ หลงรักเมืองไทยเมื่อครั้งถ่ายทำหนัง The Impossible
Next articleอดีตมือกีตาร์ร่วมวง ยืนยัน “ มาริลีน แมนสัน ” นิสัยเลวจริง