50 First Kisses (2017) หนังรักญี่ปุ่นรีเมคจากภาพยนตร์ฝรั่งชื่อดัง

180

หนังรัก

ได้เวลารับชมหนังรักความหมายดี ๆ ให้แง่คิดที่มีสาระ ซึ่งหนังรีเมคมาจาก 50 First Kisses หนังจากฝั่งฮอลลีวูดเมื่อปี 2004 ที่โด่งดังไปทั่วโลกและในครั้งนี้ 50 First Kisses ในแบบฉบับญี่ปุ่น จะเป็นอย่างไรผู้ชมควรติดตาม

50 First kisses (2017) หรือ “ 50 เดท จูบเธอไม่เคยลืม ” เล่าถึงเรื่องราวของสาวสวย รุจิ ที่เกิดประสบอุบัติเหตุรถคว่ำทำให้เธอสูญเสียความทรงจำ ในระยะสั้น ซึ่งเธอจะจดจำความทรงจำได้เพียงแค่ก่อนเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น และสมองของเธอจะไม่บันทึกเรื่องใหม่ ๆ หลังเกิดอุบัติเหตุอีกต่อไป นั่นหมายความว่า ในทุกวันที่ตื่นขึ้นมา เธอจะจำได้เพียงแค่เรื่องราวก่อนเกิดอุบัติเหตุ และไม่ว่าเธอจะพบกับใครเมื่อวาน เธอจะลืมไปหมดทุกอย่าง

ต่อมาเธอได้พบกับ ไดสุเกะ ยูเกะ นักวิจัยที่อยู่ในเกาะฮาวายเช่นเดียวกับเธอ โดยเขานั้นย้ายมาจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อมาทำงานที่นี่และติดใจในความสบายของเกาะฮาวาย ทำให้เขาตัดสินใจอยู่ยาว

การพบรักกันครั้งนี้ดูเหมือนว่า มีอุปสรรคมากมายในเรื่องความทรงจำของฝ่ายหญิง ที่ไม่ว่าเขาจะทำดีกับเธอในทุกวันมากเท่าไหร่ แต่เมื่อเธอตื่นมาอีกวัน เขาก็กลายเป็นคนแปลกหน้าโดยทันที แต่ครั้งนี้เขาจำเป็นต้องหาวิธีเอาชนะโรคร้ายของสาวที่เขารักให้ได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง 50 First Kisses ในแง่บวก หนังดำเนินเรื่องได้อย่างสนุกสนาน และทำให้คนดูต้องลุ้นเพื่อเอาใจช่วยฝั่งพระเอกเป็นอย่างมากว่า เขาจะหาวิธีทางอย่างไรเพื่อพิชิตใจสาวที่เขารัก ตัวหนังจะมีความแตกต่างกับเวอร์ชันของฝั่งฮอลลีวูดอยู่พอสมควร ทั้งนี้หากผู้ชมที่เคยประทับใจจากเวอร์ชันเก่า ภาคนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันที่ดูได้ไม่น่าเบื่อ

ในแง่ลบ หนังมีความไม่สมเหตุสมผลในบางอย่างบ้าง หนังดูขัดแย้งกับความเป็นจริงมากจนเกินไป

Previous articleดวงความรักของชาว “ ราศีตุลย์ ” เดือนกุมภาพันธ์ 2564
Next articleอานัส ฬาพานิช ไร้แพลนแต่ง ถ้าเกิน 45 คงไม่แต่งแล้ว