The Avengers (2012) ปฐมบทแห่งสงครามซุปเปอร์ฮีโร Marvel

348

Marvel

หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ตลอดระยะเวลาเกือบหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา Avengers คือภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้กับทางค่าย Marvel Studios ได้อย่างมากที่สุด และนี่คือปรากฏการณ์ระดับโลกในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา

The Avengers (2012) หรือในชื่อไทยว่า “ดิ อเวนเจอร์ ภาค 1 ” เล่าถึงเรื่องราวของการรวมตัวของเหล่าสุดยอดซุปเปอร์ฮีโร ที่ไม่ว่าจะเป็น IronMan, Thor, The Incredible Hulk, Captain America และ Black Widow ซึ่งในครั้งนี้พวกเขาและเธอต้องร่วมมือกันปกป้องโลกมนุษย์จากการรุกรานของศัตรูตัวร้ายที่ไม่คาดฝันที่หมายจะครอบครองโลก

แผนชั่วร้ายครั้งนี้มี Loki น้องชายของ Thor เป็นตัวตั้งตัวตีในการครองโลก ซึ่ง นิค ฟิวรี ผู้อำนวยการขององค์กรป้องกันความสงบสุขระหว่างประเทศหรือในชื่อย่อที่เรียกว่า S.H.I.E.L.D ต้องร่วมมือกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโรในการปกป้องโลกเพื่อให้รอดพ้นจากหายนะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในครั้งนี้ และการต่อสู้ที่รวมไปถึงความเสียสละของทุกอย่าง ๆ ที่พวกเขาต้องเดิมพันกับมันทั้งหมดในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Avengers ในแง่บวก แน่นอนว่านี่คือภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีฉาก CG สมจริงดุเดือดและลุ้นระทึกตลอดเวลา หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโร หนังมีอารมณ์ดรามาแอ็คชันรวมถึงการลุ้นระทึกที่คาดเดาไม่ได้ รวมไปถึงการปูเรื่องไปสู่ภาคอื่น ๆ ซึ่งสำคัญมาก ๆ

ในแง่ลบ ผู้ชมควรจะรับชมฮีโร่หนังภาคแยกตัวอื่น ๆ ก่อนที่จะรับชมหนัง The Avengers เรื่องนี้ อันเนื่องมาจากคุณจะได้รู้ถึงความสามารถและภูมิหลังของซุปเปอร์ฮีโรแต่ละคน มิเช่นนั้นุณอาจจะเกิดคำถามคาใจและสับสนในบางฉากก็เป็นได้

Previous articleRetrospect เดินหน้าต่อ ประกาศตามหานักร้องนำคนใหม่
Next articleแอร์ ภัณฑิลา งง แฟนหนุ่มฉะดิวว่าโกหก มั่นใจเพื่อนพร้อมออกมาพูดแน่