Drag Me to Hell (2009) หนีสุดชีวิตจาการตกนรก

161

ตกนรก

มีหนังสยองขวัญมากมายที่เล่าถึงเรื่องราวของคำสาปและการเล่นของ โดยเรื่องดังกล่าวนั่นถือเป็นความเชื่อที่มีในทุก ๆ ที่ทั่วโลก รวมไปถึงในฝั่งอเมริกาก็เช่นเดียวกัน

Drag Me to Hell (2009) หรือในชื่อไทยว่า “ กระชากลงหลุม ” เล่าถึงเรื่องราวของ คริสติน บราวน์ สาวผู้ทำงานในธนาคารและเธอจะต้องทำหน้าที่ปล่อยเงินกู้ โดยเรื่องประหลาดได้เกิดขึ้นเมื่อ กานนุช ซึ่งเป็นคุณยายที่ดูมีลักษณะบุคลิกแปลก ๆ และดูเหมือนว่าเธอจะไม่ใช่คนท้องถิ่น

คุณยายกานนุชต้องการกู้เงินเพื่อนำไปต่อยอดให้ตัวเองมีชีวิตรอด แต่ดูเหมือนว่าหลักฐานทางการเงินของเธอนั้นดูไม่แข็งแรงจนทำให้คริสตินไม่สามารถที่จะปล่อยกู้เพื่อช่วยเหลือเธอได้ และมันกลับกลายเป็นสิ่งที่ทำให้คุณยายโมโหแบบสุด ๆ และเธอได้ใช้คำสาปใส่คริสตินเพื่อให้สาวคนนี้ตกนรก

และดูเหมือนว่าคำสาปต่าง ๆ จะค่อย ๆ รุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในเวลาต่อมา คริสตินไม่สามารถมีชีวิตได้แบบปกติอีกแล้ว และเธอต้องหาทางทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองรอดจากการตกนรกโดยที่ยังไม่ตาย

สำหรับคำวิจารณ์เรื่อง Drag Me to Hell ในแง่บวก หนังมีความสนุกลุ้นระทึกได้ตลอด รวมไปถึงเนื้อหาที่มีการนำพล็อตเรื่องทางด้านการเงินและความสยองมาควบรวมกันได้อย่างน่าสนใจ ผู้ชมที่ชอบหนังแนวสยองขวัญน่าจะถูกใจในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

ในแง่ลบ ตรรกะเหตุผลนั้นเป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะเป็นการรังแกตัวละครมากไป เพราะตัวละครได้ทำตามหน้าที่ของตนเอง แต่สุดท้ายกลับต้องมารับผลกระทบที่ดูไม่สมเหตุสมผลมากนัก

Previous articleรอบนี้ไม่ใช่ยี่ปั๊ว ครูรับจ๊อบขายลอตเตอรีเสริม รับ 12 ล้านบาท
Next articleFifty Shades Darker (2017) ภาคต่อที่เพิ่มอีโรติกหนักข้อขึ้น