Netflix ชน MGM ประกาศสร้างหนังสงครามหุ้น GameStop เช่นกัน

15

GameStop

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าทาง MGM ค่ายหนังดังพร้อมที่จะเสนอตัวเป็นผู้สร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับปรากฏการณ์บันลือโลกในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาอย่าง GameStop ที่กำลังพูดถึงอย่างมากในเวลานี้

แต่ทว่าล่าสุดก็ได้มีรายงานข่าวออกมาว่าทาง Netflix ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายหนังที่พร้อมจะหยิบเนื้อหาข่าวการเงินวงการหุ้นที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงเวลานี้มาทำเป็นภาพยนตร์เช่นกัน

แน่นอนว่าข่าว GameStop หุ้นธุรกิจแฟรนไชส์ร้านค้าปลีกวิดีโอเกมในสหรัฐอเมริกา ที่ถูกเหล่าเกมเมอร์ช่วยกันซื้อหุ้นจนทะลุเพดานขึ้นไปถึง 135 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นการเอาคืนเหล่านักลงทุนรายใหญ่มืออาชีพที่จะบังอาจทุบหุ้นอันเป็นที่รักของพวกเขา

ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ในวงการตลาดทุนของประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงทั่วโลกที่เหล่านักลงทุนรายย่อยหรือฉายา “ แมงเม่า ” สามารถเอาชนะเหล่าเซียนหุ้นทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนมืออาชีพได้แบบขาดลอย

ทาง Netflix จะวางตัว มาร์ค โบล มือเขียนบทจากภาพยนตร์ดังเรื่อง Zero Dark Thirty และ Triple Frontier มารับหน้าที่เขียนบทในครั้งนี้ และนักแสดงคนแรกที่น่าจะตอบตกลงแน่นอนแล้วคือ โนอาห์ เซนตินีโอ จากภาพยนตร์เรื่อง All The Boys I’ve Loved Before

ทั้งนี้ มาร์ค โบล จะได้รับความช่วยเหลือในการเขียนบทจาก สก็อตต์ กัลโลเวย์ ผู้เป็นถึงศาสตาจารย์ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์คและเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการข่าว รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี และเป็นผู้จัดรายการพอดแคสท์ชื่อดังอย่าง Pivot

ทั้งนี้เราคงต้องมาดูกันแล้วว่า MGM หรือ Netflix ใครกันที่จะเป็นผู้ชนะในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง GameStop ในครั้งนี้ หรืออาจจะได้เห็นทั้งสองค่ายสร้างออกมาและให้ผู้ชมตัดสินกันเอาเองว่าชอบเวอร์ชันของบริษัทไหน

Previous articleIron Man 3 (2013) จุดเปลี่ยนของฮีโรเกราะเหล็ก จากแอ็คชันสู่ดรามา
Next articleดีเจมะตูม เข้ารับทราบข้อกล่าวหา น้อมรับทุกการตัดสิน