Iron Man 3 (2013) จุดเปลี่ยนของฮีโรเกราะเหล็ก จากแอ็คชันสู่ดรามา

245

ฮีโรเกราะเหล็ก

หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับ Iron Man ภาคแรก ในปี 2007 และภาคที่ 2 ในปี 2009 โดย Iron Man ภาคที่ 3 น่าจะเป็นการปิดฉากไตรภาค Iron Man ที่สมบูรณ์แบบก่อนที่ตัวหนังจะขยับขยายไปสู่ Avengers แบบเต็มตัว

Iron Man 3 (2013) หรือ “ มหาประลัยคนเกราะเหล็ก 3 ” เล่าถึงเรื่องราวของอดีตคู่ค้าเก่าของ โทนี สตาร์ค อย่าง อัลดริช ชายผู้ดูเหมือนว่าจะล้มเหลวในชีวิตทั้งที่ตัวเขามีความรู้ในการทดลองวิทยาศาสตร์ และเขาได้เสนอโปรเจกต์นี้ให้กับสตาร์คในช่วงคืนวันขึ้นปีใหม่

แต่ด้วยชีวิตหนุ่มเจ้าสำราญของ โทนี สตาร์ค ที่เขารับปากแต่สุดท้ายก็ไม่ได้สนใจและปล่อยให้อัลดริชต้องรอเก้ออยู่ชั้นด่านฟ้าคนเดียว และนั่นก็เป็นเหมือนแรงผลักดันให้ตัวเขาแยกออกไปพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาเองจนประสบความสำเร็จในเวลาต่อมา

และเมื่อตัดกลับมายังเหตุการณ์ปัจจุบัน ได้เกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ ขึ้นเมื่อ แมนดาริน ผู้ก่อการร้ายที่ได้สร้างความโกลาหลด้วยการปล่อยมนุษย์ที่มีพลังพิเศษออกจู่โจมสถานที่ต่าง ๆ จนทำให้บ้านเมืองต้องวุ่นวาย

และนั่นเป็นหน้าที่ของ Iron Man ที่ต้องแก้ปัญหาในครั้งนี้ และการกลับมาพบกับ อัลดริช คู่ค้าของเขาที่ไม่ได้ร่วมธุรกิจกันนั้น มันมีปริศนาอะไรหลายอย่างซ่อนอยู่ และสตาร์คจะต้องหาคำตอบพร้อมกับต้องต่อสู้กับ แมนดาริน ไปในเวลาเดียวกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 3 ในแง่บวก หนังยังคงเข้มข้นกับความสนุกในฉาก CG ที่ทันสมัย รวมถึงได้แง่คิดมากมาย ที่สุดท้ายแล้วเราอาจจะต้องปล่อยวางในหลาย ๆ เรื่องแม้ว่าเราอยากจะรั้งสิ่งนั้นไว้ก็ตาม

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าตัวหนังจะลดความตื่นเต้นในแบบภาค 1 และภาค 2 ลงมาพอสมควร แต่หนังจะเน้นไปที่อารมณ์ดรามามากขึ้น

ฉากแอ็คชันสำคัญ ๆ จะมาเป็นจุด ๆ แต่ไม่กระจายตัวเหมือนภาคที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะเป็นข้อเสียของหนังก็เป็นได้

Previous articleFifty Shades of Grey (2015) เปิดตำนานหนังอีโรติกเขย่าฮอลลีวูด
Next articleNetflix ชน MGM ประกาศสร้างหนังสงครามหุ้น GameStop เช่นกัน