Fifty Shades of Grey (2015) เปิดตำนานหนังอีโรติกเขย่าฮอลลีวูด

245

หนังอีโรติก

แน่นอนว่า หนังแนวอีโรติกที่เกี่ยวกับเรื่องเพศสัมพันธ์ ถือเป็นหนังที่อยู่คู่กับวงการฮอลลีวูดและภาพยนตร์หลายประเทศทั่วโลก และถ้าหากจะกล่าวถึงหนังอีโรติกชื่อดังแห่งยุค Fifty Shades of Grey คือหนึ่งในหนังที่กลายเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของแฟนหนังแนวความรัก

Fifty Shades of Grey (2015) เล่าถึงเรื่องราวของ อนาสตาเซีย สตีล สาวสวยบริสุทธิ์ ที่ยังคงอยู่ในวัยเรียนมหาวิทยาลัย และเธอกำลังต้องการที่จะหาที่ฝึกงาน และดูเหมือนว่าการที่เธอได้ไปสมัครฝึกงานกับบริษัทที่มีนักธุรกิจหนุ่มอย่าง คริสเตียน เกรย์ เป็นเจ้าของ และการสัมภาษณ์ครั้งแรกของทั้งคู่ ได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตเมื่อเธอและเขาได้ตกหลุมรักซึ่งกันและกัน

แต่ก็ดูเหมือนว่าความรักของทั้งคู่จะไม่ใช่ความรักของหนุ่มสาวทั่วไป เพราะเกรย์ นักธุรกิจหนุ่มผู้ร่ำรวยมหาศาล แต่กลับมีปมในจิตใจที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก

และดูเหมือนว่า อนาสตาเซียจะต้องแบกรับเรื่องราวอันขมขื่นนี้ไปด้วย ซึ่งเธอจำเป็นที่จะต้องต่อสู้กับความรักและแก้ไขปมในจิตใจของคนรักให้ได้มากที่สุด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Fifty Shades of Grey ในแง่บวก หนังค่อนข้างจะมีสไตล์จินตนาการและเพ้อฝันพอสมควร ซึ่งบางทีอาจจะถูกใจเหล่าผู้ชมที่ชอบดูหนังแบบใช้อารมณ์ และอาจจะถูกใจกับผู้หญิงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหนังเรื่องนี้สร้างมาจากหนังสือนิยายขายดีในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ที่ซื้อส่วนใหญ่จากการสำรวจคือเพศหญิง

ในแง่ลบ หากคนที่ชอบดูหนังโดยใช้ตรรกะและเหตุผล จะรู้สึกเบื่อหน่ายกับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก หนังอาจจะดูน่าสนใจแต่เรื่องราววาบหวิว แต่หนังนั้นไร้ตรรกะและดูไม่มีอะไรที่นำมาเป็นแง่คิดดีๆ ได้เลย

Previous article“ ตำนานคนใช้ละครไทย ” เผยเคยถูกกระทำเหมือนคนใช้ในชีวิตจริง
Next articleIron Man 3 (2013) จุดเปลี่ยนของฮีโรเกราะเหล็ก จากแอ็คชันสู่ดรามา