ลุค – อนาคิน รับอดใจไม่ไหว เผลอทำเสียงดาบขณะถ่ายทำ Star Wars

225

Star Wars

แน่นอนว่าผู้ชมที่เคยชมภาพยนตร์สงครามดวงดาวระดับตำนานอย่าง Star Wars ฉากหนึ่งที่ทุกคนรอคอยคือ การดวลดาบไลท์เซเบอร์ของอัศวินเจไดกับเหล่าวายร้าย และแน่นอนว่าหลายครั้ง ตัวผู้ชมเองอาจจะมีการเผลอทำเสียงดาบที่เหล่าอัศวินกำลังดวลกันอยู่เช่นเสียง “ แฟว ๆ วาว ๆ ” บ้างก็เป็นได้

แต่ว่านั่นไม่ใช่แค่ตัวผู้ชมเท่านั้นที่จดจำเสียงการดวลดาบนี้และเผลอพูดตามเมื่อเห็นการดวลดาบไลท์เซเบอร์ แม้กระทั่งพวกนักแสดงเองก็เช่นกัน หลายครั้งในกองถ่ายต้องมีการสั่งคัทและถ่ายใหม่โดยทันทีเนื่องมาจากเหล่านักแสดง เจได ก็เผลอปล่อยเสียงการฟันดาบลงไปในขณะต่อสู้ด้วย

ทั้งนี้มีการเปิดเผยจาก มาร์ค ฮามิลล์ หรือที่เรารู้จักกันดีในฐานะผู้รับบทเป็น ลุค สกายวอล์คเกอร์ พระเอกในหนังสงครามดวงดาว นี้ตั้งแต่ภาค 4 ถึง 6 ซึ่งฮามิลล์ก็ยอมรับว่า ตัวเขาเองยังยากที่จะห้ามปากไม่ให้ทำเสียง แฟว ๆ ขณะกำลังฟันดาบกับดาร์ธเวเดอร์ ไม่ได้

แต่ทว่าอีกหนึ่งดาราดังอย่าง เฮย์เดน คริสเตนเซน ผู้รับบทเป็น อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“ ความสำคัญที่สุดในการเล่นเป็น อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ คือการต่อสู้โดยใช้ดาบ แน่นอนว่าผมเป็นแฟน Star Wars ตัวยง ”

“ สิ่งที่ผมอยากทำมาตลอดชีวิตคือการทำเสียงนี้ในขณะต่อสู้ดาบไลท์เซเบอร์ ซึ่งผมก็เผลอทำมันบ่อยมากในขณะถ่ายทำในกองถ่าย และแน่นอนว่า เราก็โดนสั่งคัทให้ถ่ายใหม่ตลอด ”

“ แต่เรื่องตลกคือ จอร์จ ลูคัส (ผู้กำกับ) ก็ไม่ได้ว่าอะไรมากในเรื่องดังกล่าวนี้ จนกระทั่งวันหนึ่งดูเหมือนว่าเขาจะหมดความอดทนอีกแล้ว จึงเดินมาบอกผมอย่างสุภาพว่า ที่นายแสดง มันดี ดีมาก ๆ จากจอที่เราเห็นระหว่างถ่ายทำ แต่ปัญหาคือ นายขยับทำเสียงตลอดเวลา เสียงมันชัดเจนมาก คือฉันอยากจะบอกว่า นายไม่ต้องทำเสียงอะไรก็ได้นะ เรามีเสียงที่พร้อมใส่ในฉากพวกนี้อยู่แล้ว ไม่ต้องพากย์บ้าอะไรทั้งนั้น ”

Previous articleแฟนคลับออเจ้าเฮ “ บุพเพสันนิวาส 2 ” เปิดกล้อง ทำเวอร์ชันหนังโรง
Next articleอีธาน ฮอว์ก กลับมารับงานหนังสยองขวัญอีกครั้ง เรื่อง The Black Phone