Underworld : Blood Wars (2016) อาจถึงเวลาต้องยุติการสร้างที่ภาค 5

378

Blood Wars

นับตั้งแต่ภาคแรกของ Underworld ที่เริ่มต้นในปี 2003 จนมาถึง Underworld 5 หรือ Underworld : Blood Wars ในปี 2016 หนังมีอายุถึง 13 ปีเต็มแล้ว และคุณภาพของหนังก็ดูเหมือนจะตกลงมาเรื่อย ๆ และยิ่งเห็นเด่นชัดมากในภาคนี้

Underworld : Blood Wars (2016) หรือ “ มหาสงครามล้างพันธุ์อสูร ” เล่าถึงเรื่องราวของ เซลีน แวมไพร์สาว กับลูกสาวของเธอที่ยังตามหาตัว ไมเคิล สามีและคุณพ่อ ที่หายตัวไปอย่างลึกลับสาบสูญ และก็ดูเหมือนว่าในครั้งนี้ เซลีนจะได้รับการยอมรับจากแวมไพร์กลุ่มใหม่ที่มีความคิดก้าวหน้าและทันสมัยมากขึ้น

แต่ก็ดูเหมือนว่าการที่เธอได้รับการต้อนรับเพื่อที่จะมาเป็นอาจารย์ฝึกสอนให้กับเหล่าแวมไพร์เลือดใหม่ในการต่อสู้ บางทีนี่คือแผนที่จะหลอกใช้เธอให้เป็นเหยื่อและมีการหักหลังยึดครองอำนาจกันเองในเวลาต่อมา ชื่งก็ดูเหมือนว่าการต่อสู้ในครั้งนี้ นอกจากการที่เซลีนจะต้องต่อสู้กับกลุ่มหมาป่า ศัตรูดั้งเดิมที่เก่งขึ้นมาก ๆ ในครั้งนี้ รวมไปถึงการตามหาตัวไมเคิลแล้ว เธอยังต้องสู้กับศึกภายในของเหล่าแวมไพร์ที่พร้อมจะหักหลังกันเองในไม่ช้า

Blood Wars

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Underworld : Blood Wars ในแง่บวก หนังพยายามที่จะขยายเนื้อหาและเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ เข้าไปในตัวภาพยนตร์ และจุดแข็งของหนังคือภาพ CG รวมไปถึงฉากการต่อสู้สุดมันส์ที่ยังคงทำได้ดีตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคนี้

ในแง่ลบ อาจจะถึงเวลาจริง ๆ แล้วที่หนังอาจจะต้องหยุดสร้างหรือมีการรีบูทเนื่องมาจากหนังมาถึงทางตันมาก ๆ หลายอย่างที่หนังพยายามจะขยายต่อ มันดูเหมือนว่าคนดูสามารถคาดเดาได้หมดแล้ว หลายฉากของหนังก็ตกลงไปมาก ๆ รวมไปถึงดารานักแสดงที่ก็ดูไม่ปราดเปรียวเหมือนภาคแรก ๆ ทั้งนี้ผู้ชมต่างคิดไปในทางเดียวกันคือ หนังค่อนข้างหมดมุก

Previous articleรอบนี้ ปราจีนบุรี รับเละรางวัลที่ 1 กระจายอื้อ
Next articleจัสติน ทิมเบอร์เลก พร้อมกลับมาทำอัลบัมเดี่ยวหลังว่างเว้นร่วม 8 ปี