The Relic (1997) ความสยองจากสัตว์โลกดึกดำบรรพ์

298

ดึกดำบรรพ์

แน่นอนว่าในยุค 90 มีหนังแนวสยองขวัญที่น่าสนใจหลายเรื่องทั้งหนังที่เกิดมาจากผี สิ่งเร้นลับ และสัตว์ประหลาด แน่นอนว่า The Relic คือภาพยนตร์ที่น่าสนใจในยุคนั้นเป็นอย่างมาก

The Relic (1997) หรือ “ เดอะ เรลิค นรกเดินดิน ” เล่าถึงเรื่องราวของสัตว์ร้ายที่กลายพันธุ์มาตั้งแต่ในยุคดึกดำบรรพ์ และยังสามารถมีชีวิตรอดอยู่มาได้จนถึงยุคปัจจุบันนี้

มันได้อาศัยอยู่ในพิพิธภัณฑ์ชิคาโก ซึ่งต่อมาดูเหมือนว่าเรื่องแปลก ๆ ในพิพิธภัณฑ์ได้เกิดมากขึ้น เรื่องประหลาดที่เริ่มมีผู้คนหายไปอย่างลึกลับทั้งผู้คนที่ทำงานในนั้น รวมไปถึงเด็ก ๆ ที่เข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่และเหล่านักสืบ รวมถึงตำรวจ ต้องเร่งสอบสวนหาความจริงในครั้งนี้

และดูเหมือนว่า ความน่ากลัวของเรื่องลึกลับดังกล่าว คือการที่พวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายสุดแสนอัปลักษณ์ และพร้อมจะฉีกเหยื่อของมันเป็นชิ้น ๆ เพียงแค่มันเริ่มหิวเท่านั้น

สำหรับคำวิจารณ์ที่มีต่อภาพยนตร์เรื่อง The Relic ในแง่บวก หนังแสดงให้เห็นถึงความสยองของสัตว์ดึกดำบรรพ์ได้อย่างน่าสนใจ

หนังเป็นตัวแทนของภาพยนตร์ในยุค 90 ที่มีกลิ่นอายแห่งความลึกลับ รวมไปถึงความมืดของฉาก ที่ดูอาจจะไม่ทันสมัยในยุคนี้ แต่ความรู้สึกในการรับชมก็รู้สึกได้ว่า นี่คือความคลาสสิค ที่หนังจะดูมีความเก่าแต่ก็ยังดูไม่เก่ามาก รวมถึงคอหนังสยองน่าชื่นชอบฉากฆ่ากันอย่างโหดร้ายเลือดสาดอย่างแน่นอน

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าการรับชมภาพยนตร์ในยุคดังกล่าวหากคนรุ่นใหม่ได้ย้อนกลับไปรับชมอาจจะรู้สึกแปลก ๆ หรือตลกได้ในบางฉากที่เทคโนโลยีในยุคนั้นยังไม่พัฒนามากนัก แต่ทั้งนี้ตัวหนังก็ไม่ได้ถือว่าแย่แต่อย่างใด หนังมีคุณภาพตามยุคสมัยของมัน

Previous articleThe Cave (2019) หนังจากเรื่องจริง การร่วมมือร่วมใจของคนทั้งโลก
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เรอัล โซเซียดาด 0-4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ยูโรป้า ลีก)