The Cave (2019) หนังจากเรื่องจริง การร่วมมือร่วมใจของคนทั้งโลก

234

หนังจากเรื่องจริง

ปี 2018 ได้เกิดเหตุการณ์ครั้งสำคัญในประเทศไทยที่ทำให้คนทั้งโลกต่างจดจำ เมื่อเหล่าเด็ก ๆ ที่เรียกตัวเองว่า แก๊งหมูป่า ซึ่งมาจากการที่พวกเขานั้นเป็นทีมฟุตบอลและได้กลายเป็นผู้ประสบภัยติดอยู่ในถ้ำหลวง ซึ่งคนทั้งโลกต่างต้องเอาใจช่วยรวมถึงการร่วมมือกันเพื่อให้พวกเขารอดชีวิตออกมาได้

สำหรับ The Cave (2019) หรือในชื่อไทยว่า “ นางนอน ” เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในปี 2018 กับกลุ่มเด็ก ๆ ที่เรียกตัวเองว่าทีมหมูป่า ที่ได้เข้าไปเล่นในถ้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย แต่ผลปรากฏว่าเรื่องไม่คาดฝันได้เกิดขึ้นเมื่อฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและไม่หยุดหย่อน กลายเป็นน้ำที่เข้าไปท่วมขังภายในถ้ำจนทำให้เด็ก ๆ และครูผู้ดูแล รวม 13 ชีวิตติดอยู่ในถ้ำแห่งนี้

ทางการต้องเร่งระดมความช่วยเหลือและได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นการรวมใจของคนทั้งโลกเพื่อกอบกู้ชีวิตทั้ง 13 ชีวิต ให้รอดออกมาได้

ทุกอย่างใน 18 วันแห่งความโหดร้ายนี้มีทั้งการสูญเสีย การต่อสู้ อุปสรรคต่าง ๆ ที่พิสูจน์ได้ว่าถ้าเกิดวิกฤตขึ้นจริง ๆ มนุษย์ทั้งโลกก็พร้อมที่จะยื่นมือช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

สำหรับคำวิจารณ์ที่มีต่อภาพยนตร์เรื่อง The Cave ในแง่บวก หนังพยายามถ่ายทอดเหตุการณ์จริงรวมไปถึงการลุ้นระทึกต่าง ๆ ความยากลำบากที่หนังทำออกมาได้น่าสนใจ และเก็บรายละเอียดได้มากพอสมควร ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดแข็งอย่างมากที่ผู้ชมและนักวิจารณ์เล็งเห็นความตั้งใจของผู้สร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากที่ นายกฯลุงตู่ ซึ่งเป็นคนแสดงแทน ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเป๊ะเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังถือเป็นหนังที่ต้นทุนต่ำจึงทำให้หลาย ๆ อย่างของภาพยนตร์ดูขาด ๆ เกิน ๆ ไปบ้างและมีความรู้สึกได้ว่าหนังมีช่องโหว่ความเบาบางในหลายช่วงของหนัง

Previous articleMGM มือไว คว้าสิทธิ์สร้างหนังสงครามหุ้น GameStop
Next articleThe Relic (1997) ความสยองจากสัตว์โลกดึกดำบรรพ์