จาเรด เลโต ยอมรับบทบาท Morbius ห่างไกลตัวจริงเขามาก

158

Morbius

ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายความสามารถของยอดนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ในปี 2014 อย่าง จาเรด เลโต เป็นอย่างมากที่ในครั้งนี้ ตัวเขารับบทเป็นแวมไพร์กระหายเลือดอย่าง Morbius

จาเรด เลโต ได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวผ่านรายการ “Actor on Actors” ของสื่อดังอย่าง Variety ที่มีคอนเซปต์รายการให้นักแสดงดังมานั่งสัมภาษณ์กันเอง และครั้งนี้ เลโต ได้จับคู่สัมภาษณ์กับ จอห์น เดวิด วอชิงตัน จากภาพยนตร์เรื่อง Tenet

เลโต ได้พูดถึง Morbius หนังซุปเปอร์ฮีโรในจักรวาลไอ้แมงมุมเรื่องใหม่ของ Sony Pictures ที่ต้องเลื่อนฉายมาแล้ว 2 ครั้งเพราะสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019  และล่าสุดมีกำหนดการฉายในเดือนมกราคม 2022

“ Morbius เป็นหนังที่ท้าทายผมมากๆ มันเป็นสเกลหนังที่ใหญ่ อัดไปด้วยฉากแอ็คชันเรื่องราวของ ดร.ไมเคิล มอร์เบียส นักวิจัยที่พยายามจะรักษาโรคที่เขาเป็นอยู่ แม้สุดท้ายเขาได้หายจากโรคจริง ๆ แต่ได้กลายเป็นผีดูดเลือด ทั้งที่แรงปรารถนาในการรักษาโรคของเขา เขาจะตั้งใจทำเพื่อผู้คนที่เป็นเหมือนเขาให้ได้หายขาดจากโรคนี้ก็ตาม ”

“ แน่นอนว่าเมื่อเขาได้กลายเป็น Morbius นั่นเปรียบเสมือนการที่ผมเองก็ได้รับบทบาทที่ยากมาก ๆ สำหรับผมนั้น ไม่ค่อยคุ้นเคยกับการสวมเป็นบทบาทอะไรที่มันไม่ใกล้เคียงกับบุคลิกของผม แต่ถ้าจะมีมุมที่ทำให้ผมรู้สึกได้ว่าบางอย่างใกล้เคียงกับผม คงเป็นวิธีการพูดและการแสดงออกบางอย่างของตัวละคร ”

“ ในความรู้สึกของผม Morbius เป็นหนังราคาแพง และการตัดสินใจกับเวลาทั้งหมดมีความเครียดมาก ผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติของหนังฟอร์มยักษ์ ที่เริ่มต้นด้วยอะไรที่เรียบง่าย เราเริ่มต้นด้วยความหวัง ความฝันและแนวคิดอะไรบางอย่าง ”

“ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในเวลาที่จำกัด ให้กลายเป็นหนังที่ดีที่สุด ผมคิดว่าเป็นครั้งแรกที่ผมได้เป็นดาราดังในหนังใหญ่แบบนี้ตลอดอาชีพนักแสดงของผม มันเป็นเรื่องราวใหม่ ”

Previous articleแคท เดนนิงส์ ขอบคุณ นาตาลี พอร์ตแมน ช่วยให้เธอได้เล่น Thor : The Dark World
Next articleบอสใหญ่ Marvel ยกย่อง Eternals เป็นหนังไอเดียสุดแหวก