Underworld 4 : Awakening (2012) ดูเหมือนว่าหนังหมาป่าแวมไพร์จะถึงทางตัน

967

Awakening

นับเป็นเวลา 9 ปีแล้วนับตั้งแต่ภาคแรกอย่าง Underworld ที่ออกฉายในปี 2003 จนมาถึงภาค Underworld 4 : Awakening ที่ออกฉายในปี 2012 และจากที่หนังมีอายุยาวนานจนเกือบ 1 ทศวรรษ และบางครั้งดูเหมือนว่า การดันทุรังสร้างภาคใหม่ ๆ มากจนเกินไปอาจจะทำให้ทุกอย่างออกมาไม่ดีก็เป็นได้

Underworld 4 : Awakening (2012) หรือ “ สงครามโค่นพันธุ์อสูร 4 : กำเนิดใหม่ราชินีแวมไพร์ ” เล่าถึงเรื่องราวของ เซลีน แวมไพร์สาว ซึ่งเธอมีพลังมากเป็นพิเศษจากสิ่งที่เกิดขึ้นในภาค 2 ทำให้เธอสามารถที่จะมีชีวิตอยู่ในช่วงกลางวันได้โดยไม่ตาย

แต่ทว่าจากเหตุการณ์ที่เธอถูกโจมตีปริศนาและแฟนหนุ่มสายเลือดบริสุทธิ์อย่าง ไมเคิล ก็ได้หายตัวไป และดูเหมือนว่าความทรงจำของเธอได้ถูกลบเลือนไปในหลาย ๆ จุดเช่นกัน ต่อมาเธอได้พบกับเด็กสาวผู้มีพลังพิเศษ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นเด็กที่แข็งแกร่งกว่ามนุษย์หมาป่าและแวมไพร์

เซลีน ก็ดูรักและรู้สึกพิเศษกับเด็กสาวคนนี้มาก ๆ แต่จากภัยคุกคามใหม่ของฝูงหมาป่าที่วิวัฒนาการตัวเองให้มีพลังและแข็งแกร่งมากขึ้น ขณะที่ฝูงแวมไพร์ก็ไม่ยอมรับในตัวเธออีกแล้วในการกลับไปเข้ากลุ่ม

ทำให้ในเวลานี้ เธอถูกตามล่าจากทั้งสองฝั่ง รวมไปถึงการที่เธอต้องตามหาแฟนหนุ่มอย่างไมเคิล และต้องปกป้องเด็กหญิงปริศนารายนี้ โดยที่คำตอบสุดท้ายอาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้เธอแทบจะไม่อยากเชื่อก็เป็นได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Underworld 4 : Awakening ในแง่บวก ฉาก CG และความมันส์ของหนังยังคงทำได้ตามมาตรฐาน มีฉากสนุก ๆ รวมไปถึงเรื่องราวที่ทำให้ผู้ชมยังคงตื่นเต้น

ในแง่ลบ อาจจะต้องถึงเวลาที่หนังต้องทบทวนตนเอง อันเนื่องมาจากเนื้อเรื่องที่ถึงแม้ว่าหนังจะพยายามขยายไปสู่บทบาทใหม่ ๆ แต่สุดท้าย มันก็วนลูปเกี่ยวกับสงครามระหว่างหมาป่ากับแวมไพร์ ซึ่งคนดูก็เริ่มจับทางได้ ทั้งนี้รายละเอียดของหนังที่รวบรัดมากจนเกินไปเหมือนขาด ๆ เกิน ๆ ตลอดทั้งเรื่อง

Previous articleThe Weekend ทุ่มเงินและเวลาครึ่งปี เตรียมแสดง Halftime Show ศึก Super Bowl
Next articleแคท เดนนิงส์ ขอบคุณ นาตาลี พอร์ตแมน ช่วยให้เธอได้เล่น Thor : The Dark World