ฮอลแลนด์ เผยเคล็ดลับสวมวิญญาณ “ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ” ให้ดูเป็นวัยรุ่น

543

ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์

แน่นอนว่าผู้ชมต่างคุ้นเคยบทบาทการแสดงของ ทอม ฮอลแลนด์ ในภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man จากภาค Homecoming และ Far from Home แม้ขณะนี้เขาอายุ 24 ปีแล้ว แต่ยังต้องเล่นเป็น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ซึ่งตามเนื้อเรื่องยังอยู่ในช่วงวัย “ ทีนเอจ ” แต่ฮอลแลนด์ยังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม กลมกลืนเหมือนเขาเป็นวัยรุ่นจริง ๆ ทำให้ผู้ชมต่างชอบในเรื่องนี้มาก ๆ

ล่าสุด ทอม ฮอลแลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อใหญ่ The Los Angeles Times ระหว่างโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Cherry ของค่าย Apple TV + โดยเขาได้เปิดเผยเคล็ดลับการเล่นให้เป็น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่ดูเด็กตลอดเวลาว่า

“ ที่ผมสามารถแสดงเป็นเด็กวัยรุ่นได้ตลอดเวลา ผมคิดว่าร่างกายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้าคุณดู ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เขาเป็นคนร่าเริง ผมก็ต้องทำแขนของผมให้มันหย่อนเข้าไว้ เพราะมันจะทำให้ผมมีร่างกายดูเหมือนเด็ก ๆ ”

สำหรับคำถามเพิ่มเติมที่ว่าในหนังเรื่อง Cherry ที่ฮอลแลนด์ต้องรับบทหลากหลายอย่าง วัยรุ่นธรรมดา ทหาร และขี้ยา แต่เขาสามารถแสดงบทบาทที่แตกต่างกันอย่างนี้ได้อย่างไร โดยเขาได้ให้คำตอบว่า

“ ใช่แล้ว มันเป็นบทบาทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตนักแสดงของผมในเวลานี้ คุณรู้ไหมว่าผมต้องลดน้ำหนักให้รูปร่างของผมเปลี่ยนแปลงไปมากมายขนาดไหน ”

“ แล้วผมยังต้องทำทรงผมใหม่ แต่งหน้าแบบใหม่ วิกผมแบบใหม่ รวมไปถึงการเคลื่อนไหวของร่างกายและการแต่งกาย ให้เข้ากับรูปลักษณ์ของแต่ละอาชีพ ”

“ แต่งานนี้เป็นประโยชน์ต่อผมมาก และเป็นประสบการณ์ที่ดีในการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ทำให้ผมได้เรียนรู้การแสดงจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ความต่างจากเวอร์ชันนี้ไปสู่อีกเวอร์ชันหนึ่ง แบบชนิดคนละขั้ว ”\

Previous articleสื่อต่างชาติชื่นชม “ One For The Road ” หนังไทยในเทศกาล Sundane Film
Next articleแฮร์รี สไตล์ส สยบข่าวลือ One Direction แตกวงเพราะทะเลาะและผลประโยชน์