สื่อต่างชาติชื่นชม “ One For The Road ” หนังไทยในเทศกาล Sundane Film

35

Sundane Film

ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจอย่างมากสำหรับภาพยนตร์ไทยที่กำลังเปิดตัวในรอบปฐมทัศน์ของ Sundance Film Festival 2021 หนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และเคยเป็นที่แจ้งเกิดให้กับภาพยนตร์คุณภาพมากมายไม่ว่าจะเป็น Whiplash, The Farewell และ Little Miss Sunshine

โดยในครั้งนี้ One for the Road เปิดตัวได้อย่างสมศักดิ์ศรีจากภาพยนตร์ของประเทศไทยที่ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากสื่อต่างชาติที่ได้รับชมรอบปฐมทัศน์ โดย One for the Road เป็นผลงานเรื่องล่าสุดของ “ บาส ” นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง “ ฉลาดเกมส์โกง ”

ในครั้งนี้ One for the Road เป็น 1 ใน 10 หนังใหม่ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายในรอบ World Premier และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่อย่าง World Cinema Dramatic Competition รวมทั้งรางวัล Director Award และ Special Jury Award อีกด้วย

และจากการฉายในรอบปฐมทัศน์รอบแรก One for the Road ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากในแง่บวก โดยมีสื่อต่าง ๆ มากมายระดับโลกให้ความเห็นในแง่บวก อาทิ Variety ได้รายงานว่า

“ หนังเรื่องนี้ชวนให้พวกเรานึกถึงหนังอย่าง 50-50 ที่ตัวพระเอกเป็นมะเร็งเหมือนกัน แต่มีตัวตนโดดเด่นเป็นของตัวเอง และกระตุ้นความรู้สึกให้คนดูรู้สึกหวั่นไหว แม้ว่าจะเป็นหนังดรามาก็ตาม แต่เรื่องครึ่งหลังของหนังมีความเป็นผู้ใหญ่ในแบบที่ไม่มีใครคาดคิดถึง ”

ในขณะที่ Deadline ให้มุมมองว่า “ หว่องกา-ไว ไม่ได้กำกับหนังมานานมากถึง 8 ปีแล้ว แต่ผู้สร้างชั้นครูคนี้เพิ่งอำนวยการสร้างผลงานหนังคุณภาพเรื่องใหม่ที่ชื่อว่า One for the Road ทุกโมเมนต์ของหนังกระตุ้นทุกอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างยอดเยี่ยม ”

ทั้งนี้คงต้องรอชมกันต่อไปว่า One for the Road จะไปได้ไกลแค่ไหนในระดับวงการภาพยนตร์นานาชาติ แต่นี่คือก้าวแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างมากแล้วในเวลานี้

Previous articleสาวก DC Comics ยิ้ม “ วอร์เนอร์ ” วางแผนสร้างปีละ 6 เรื่อง เริ่มปีหน้า
Next articleฮอลแลนด์ เผยเคล็ดลับสวมวิญญาณ “ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ” ให้ดูเป็นวัยรุ่น