Nickelback รำลึกซิงเกิล How You Remind Me เพลงเปลี่ยนชีวิต

166

How You Remind Me

แน่นอนว่าเส้นทางสายดนตรีของหลาย ๆ วงดนตรี มันไม่ง่ายนักและมักจะจบลงด้วยความล้มเหลวเป็นส่วนใหญ่ ซึ่ง Nickelback วงดนตรีแนว โพสต์-กรันจ์ ร็อค วงดังจากประเทศแคนาดา ก็เคยผ่านจุด ๆ นั้นมาแล้ว

ในครั้งนี้ Nickelback จะมาเล่าถึงเพลง How You Remind Me ซึ่งเป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบัม Silver Side Up ในปี 2001 โดยนักร้องนำอย่าง แช็ด โคลเกอร์ ได้เล่าถึงเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ของเพลง ๆ นี้ว่า

“ ผมนั่งแต่งเพลงนี้ในห้องใต้ดินแบบเซ็ง ๆ หลังโดนแฟนสาวด่าผมอย่างหนักในตอนนั้น เธอบอกผมเป็นคนกระจอกและไม่มีอะไรดี ผมเลยแต่งเพลงนี้ระหว่างโดนด่าที่ห้องใต้ดินของผมแบบเศร้า ๆ ”

“ อันที่จริงแล้วผมไม่ได้อยากใส่เพลง How You Remind Me ลงไปในอัลบัมเลยด้วยซ้ำ มันเป็นเพลงส่วนตัวเกินไปของชีวิตผม แต่หลังจากประชุมกับทางโปรดิวเซอร์ พวกเขากลับบอกว่า ผมต้องใส่เพลงนี้เข้าไป และพวกเขาก็ใส่มันไปนาทีสุดท้ายของอัลบัม ”

“ ในตอนโปรโมท ผมก็ไม่ได้สนใจในเพลงนี้ แต่สุดท้ายทีมงานบอกเราว่า เพลงนี้แหละจะต้องเอามาโปรโมทเป็นซิงเกิลแรก ”

“ คุณรู้ไหมว่า พวกผม Nickelback ออกอัลบัมมาแล้ว 2 ชุดก่อนหน้านี้ และความนิยมก็ไม่ดีนัก พูดเป็นภาษาง่าย ๆ เลยคือเราไม่ดัง เราอยู่ในความกดดันสุด ๆกับอัลบัมชุดที่ 3 Silver Side Up เพราะถ้าหากเราไม่ประสบความสำเร็จในอัลบัมชุดนี้ เราอาจจะต้องเลิกเล่นดนตรีไปตลอดและไปทำอย่างอื่น ”

“ แต่การเดิมพันครั้งนี้กลับกลายเป็นว่า เพลงที่ผมไม่ใส่ใจและไม่เคยอยากจะนำเสนอ กลับกลายเป็นเพลงเปลี่ยนชีวิตผมไปตลอดกาล ”

Previous articleดวงความรักปี 2564 ของคนเกิดปีนักษัตร เถาะ – มะโรง – มะเส็ง
Next articleNotting Hill (1999) ทำอย่างไรเมื่อดาราดังมาหลงรักคุณ