มือกีตาร์ AC/DC ไม่ลืมบุญคุณของ “ สตีฟ ไทเลอร์ ” สมัยยังไม่ดัง

21

AC/DC

ถือเป็นเรื่องลับที่แทบไม่เคยมีใครรู้ เมื่อสุดยอดวงร็อคระดับตำนานของโลกจากประเทศออสเตรเลียอย่าง AC/DC ซึ่งชื่อของพวกเขานั้นได้ถูกบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศร็อคแอนด์โรล (Rock & Roll Hall of Fame) ในปี 2003 โดย สตีฟ ไทเลอร์ นักร้องนำของวง Aerosmith ผู้เคยฝากผลงานเพลงดังตลอดกาลอย่าง I Don't Want to Miss a Thing จากภาพยนตร์อมตะตลอดกาลอย่าง Armageddon เป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์ยกย่องวงดนตรีจากเมืองออสซี ในครั้งนั้น

สมาชิกวง Aerosmith และ AC/DC เป็นมิตรสหายกันมาอย่างยาวนาน และเรื่องราวที่หลายคนอาจจะไม่เคยทราบคือ สมัยที่วง AC/DC ยังไม่โด่งดังในประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากไทเลอร์เป็นอย่างมาก

อังกัส ยัง มือกีตาร์กางเกงขาสั้นของ AC/DC ย้อนรำลึกถึงคุณงามความดีที่ สตีฟ ไทเลอร์ มีต่อพวกเขาว่า

“ ตอนที่พวกเรามาทัวร์อเมริกาครั้งแรก เราเล่นแค่ผับเล็ก ๆ แต่เมื่อวง Aerosmith รู้ข่าว เลยแจ้งให้พวกเราไปเล่นในฐานะวงเปิดให้กับพวกเขา และแน่นอนว่า ทุกครั้งที่ไทเลอร์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ เขาพูดถึงพวกเรา AC/DC อยู่เสมอ นั่นทำให้เราเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น ผลักดันให้เราได้ออกรายการทีวีดัง ๆ ”

“ แต่เหตุการณ์ที่พวกเราไม่เคยลืมและซาบซึ้งในสิ่งที่เขาทำมาก ๆ คือ AC/DC จะได้ขึ้นโชว์เวทีเดียวกับวงดังมาก ๆ อย่าง Foreigner และก็มี Aerosmith ซึ่งอยู่ในไลน์อัพเดียวกันอีกด้วย ”

“ ปรากฏว่า Foreigner ไม่ได้อยากให้เราร่วมโชว์ในครั้งนี้ อันที่จริงเราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเหตุผลเพราะอะไรที่พวกเขาต้องการให้เราออกไป แต่ว่าไทเลอร์นี่แหละที่ปกป้องพวกเรา เขายังบอกอีกว่า ถ้าพวกคุณถอด AC/DC ออกในครั้งนี้ ผมก็จะไม่ขึ้นเล่นเช่นกัน ”

“ พวกเราอยากขอบคุณเพื่อนรักอย่างไทเลอร์มาก ๆ เขามีบุญคุณกับพวกเราเหลือเกิน เราไม่เคยลืมในสิ่งนี้ ที่เขาช่วยเหลือพวกเรา ”

Previous articleปิดฉากโปรเจกต์ Harry Potter ทาง HBOmax หวั่นข่าวฉาว เจ.เค.โรว์ลิง
Next articleแมตต์ เดมอน กักตัว 14 วันที่ออสเตรเลีย ก่อนร่วมกองถ่าย Thor : Love and Thunder