The Sorcerer’s Apprentice (2010) เมื่อพ่อมดฝึกหัดพร้อมเป็นพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

414

พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นหนังพ่อมดต่อสู้แบบแฟนตาซี ที่ไม่ต้องใช้ไม้กายสิทธิ์ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นพลังที่สามารถปลดปล่อยออกมาได้จากมือ และตัวหนังยังพยายามรวมเรื่องราวของโลกเวทมนตร์และโลกแห่งความเป็นจริงเข้าด้วยกัน นั่นคือ The Sorcerer's Apprentice

The Sorcerer's Apprentice (2010) หรือ “ ศึกอภินิหารพ่อมดถล่มโลก ” เล่าถึงเรื่องราวของ เดวิด เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ในเรื่องวิทยาศาสตร์ และดูเหมือนว่าเขาจะมีความทรงจำเลวร้ายตอนเด็ก ๆ ที่เขาได้พบเจอเหตุการณ์ประหลาดในช่วงทัศนศึกษา

โดยเขาได้หลงไปยังย่านขายของเก่าในไชน่าทาวน์ เมืองนิวยอร์ค ซึ่งเขาได้เห็นการต่อสู้ของพ่อมดอย่าง บาเลซา เบรค กับ ฮอร์วัต สองคู่ปรับพ่อมดตลอดกาล และนั่นทำให้เขารีบหนีออกมาพร้อมกับการถูกเพื่อน ๆ มองว่าเป็นเด็กเสียสติที่พูดจาเพ้อเจ้อ

แต่เมื่อเดวิดโตขึ้นดูเหมือนว่า เขาจะลืมเรื่องราวเหล่านี้ และคิดว่านั่นเป็นเพียงภาพหลอนจากความกลัวอะไรบางอย่าง แต่ทว่าสุดท้าย พ่อมด บาเลซา ก็ได้กลับออกมาจากไหที่เขาถูกกักขังในวันนั้นจากการต่อสู้ และได้ตามหาทายาทผู้มีพรสวรรค์ในเรื่องการใช้เวทมนตร์และจะเป็นพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่อย่างเดวิด

นั่นจึงทำพวกเขาทั้งคู่ต้องร่วมมือกันระหว่างศิษย์กับอาจารย์พ่อมด ที่ต้องต่อสู้กับ ฮอร์วัต รวมไปถึงการปกป้องโลกใบนี้จากอำนาจอันชั่วร้ายบางอย่างที่ซ่อนอยู่ของพ่อมดอีกฝั่ง

พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Sorcerer's Apprentice ในแง่บวก ถือเป็นหนังพ่อมดที่มีไอเดียแปลกใหม่ และทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกกับการประลองเวทย์โดยไม่ต้องมีไม้คฑาแบบพ่อมด แฮร์รี พอตเตอร์ หรือใด ๆ ทั้งสิ้น หนังยังพยายามรวมเรื่องราวเข้ากับชีวิตในเมืองจริง ๆ ของมนุษย์ปัจจุบันอีกด้วย

ในแง่ลบ หนังอาจจะดูมีความเป็นหนังเด็ก ๆ ไปบ้าง และเหมือนกับว่าหลายเหตุผลอาจจะดูไม่สมบูรณ์มากนัก

Previous articleThe Great Gatsby เตรียมสร้างฉบับทีวีซีรีส์ หวังสะท้อนภาพสังคมปัจจุบัน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)