มือกีตาร์ Metallica เคยเสียรถสปอร์ตหลังเดิมพัน Black Album ขายไม่เกิน 6 ล้าน

241

Black Album

Enter Sandman เปรียบเสมือนเพลงชาติในวงการดนตรีร็อคแอนด์โรลและเมทัล เป็นเพลงที่โด่งดังแบบสุด ๆ ของ Metallica วงเมทัลระดับตำนานของโลก ซึ่งเพลงนี้ถูกบรรจุอยู่ในอัลบัม The Black Album ที่มียอดขายถล่มทลายเกินกว่า 16 ล้านชุด และแน่นอนว่า Enter Sandman คือเพลงที่ถูกหยิบขึ้นมาเล่นในทุกงานคอนเสิร์ตของพวกเขา รวมไปถึงร้านผับดนตรีร็อคทั่วโลก

ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยจาก เคิร์ก แฮมเมตต์ มือกีตาร์แห่งวง Metallica ว่า เขาไม่คิดมาก่อนว่าเพลงนี้จะโด่งดังระเบิดขนาดนั้น

“ อันที่จริงก่อนที่เราจะวางขาย The Black Album ผมไม่เคยคิดเลยว่า Enter Sandman จะกลายเป็นเพลงฮิตตลอดกาลของวง Metallica ผมไม่เคยคิดว่ามันจะประสบความสำเร็จถึงขนาดนี้ ”

“ Enter Sandman ถ้าใครมาบอกว่าเพลงนี้จะกลายเป็นเพลงฮิตตลอดกาล ผมคงขำและไม่เห็นด้วยกับเขา อันที่จริงหลาย ๆ เพลงในอัลบัมก็เช่นกัน ผมคงบอกว่ามันคือเพลงที่ดี กระชับหนักแน่น ลงตัว และยอดเยี่ยม แต่มันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จขนาดนั้นก็ได้ ”

“ ตอนที่อัลบัมของพวกเราออกวางขายในเวลานั้น ผมก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ว่ามันจะออกมาดี ผมแค่ขอให้มันไม่เลวร้ายก็พอแล้ว แต่เมื่อผู้จัดการโทรมาบอกผมว่า เชื่อสิยอดขายของอัลบัมนี้จะพุ่งเกิน 6 ล้านแน่นอน ผมเลยพนันกับเขาแล้วบอกว่า ถ้ามันเกิดขึ้นจริงนะ ผมยอมมอบรถ Porsche 911 Carrera ของตัวเองให้เลย พวกคุณคงรู้คำตอบนะว่า สุดท้ายแล้วรถคันนั้นยังอยู่กับผมหรือไม่ ”

Previous articleไฟกี ขอสาวก Marvel อดทนชม WandaVision รอทีเด็ดตอนท้าย
Next articleมือกีตาร์ Rage Against the Machine ใช้เอฟเฟกต์แค่ 4 ตัว สร้างซาวน์แปลก