Underworld (2003) สงครามการต่อสู้ระหว่าง แวมไพร์ และ มนุษย์หมาป่า

360

แวมไพร์

ยังคงขายได้สำหรับเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แวมไพร์ และ มนุษย์หมาป่า ซึ่งดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่วัฒนธรรมตะวันตกให้ความเชื่อและชื่นชอบในเรื่องราวนี้

Underworld (2003) หรือ “ สงครามโค่นพันธุ์อสูร ” เล่าถึงเรื่องราวของ เซลีน แวมไพร์สาวที่เธอเคยเป็นมนุษย์มาก่อน แต่ทว่าครอบครัวของเธอถูกฆ่าอย่างโหดร้ายและทารุณจากเหล่ามนุษย์หมาป่า นั่นจึงทำให้เธอตัดสินใจที่จะรับการเปลี่ยนแปลงเป็นแวมไพร์ และเป็นนักรบที่เก่งกาจในการไล่ล่ามนุษย์หมาป่า

แต่ทว่าการที่ไซลีนได้พบกับเรื่องราวประหลาดเมื่อมนุษย์คนหนึ่งที่ชื่อว่า ไมเคิล ถูกตามล่าจากเหล่ามนุษย์หมาป่าอย่างปริศนา และเธอจึงตัดสินใจเข้าช่วยเหลือผู้ชายคนนี้โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าอันที่จริงแล้ว ไมเคิลคือผู้ที่มีสายเลือดที่บริสุทธิ์ สามารถเป็นอสุรกายที่รวมได้ทั้งมนุษย์หมาป่าและแวมไพร์

นั่นเป็นเสมือนกุญแจแห่งสงครามครั้งใหม่ ที่เธอจะต้องปกป้องเขาให้ได้ในครั้งนี้ รวมไปถึงปริศนาที่แท้จริงเกี่ยวกับครอบครัวที่ถูกฆ่าของเธอ และการหักหลังที่เธอเองก็คาดไม่ถึง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนต์เรื่อง Underworld ในแง่บวก หนังมีภาพ CG ที่ล้ำสมัยเกินยุคสมัยในปี 2003 เป็นอย่างมาก มันเหมือนเป็นหนังแห่งโลกอนาคตจริง ๆ รวมไปถึงเนื้อหาที่ดูได้เพลิน ๆ และสนุกในฉากการต่อสู้ หนังหยิบโยงเรื่องความเชื่อของคนตะวันตกและเอามาสร้างเป็นฉากแอ็คชันมันส์ ๆ ได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ หนังมีความดิบเถื่อนและมีฉากที่ฆ่าตายอย่างสยดสยอง ผู้ชมควรจะมีวุฒิภาวะและมีอายุพอสมควรในการรับชม

Previous articleThe Amazing Spider-Man (2012) การกลับมาของไอ้แมงมุมที่กวนจนล้น
Next articleWandaVision ทุ่มงบสร้างสูงกว่า Game of Thrones ซีซันสุดท้าย 2 เท่า