The Amazing Spider-Man (2012) การกลับมาของไอ้แมงมุมที่กวนจนล้น

150

ไอ้แมงมุม

เป็นที่ทราบกันดีว่า ภาพยนตร์ไตรภาคของ Spider-Man ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่ปี 2002 ถึงปี 2006 โดยทั้งสามภาค มี แซม ไรมี เป็นผู้กำกับ และ โทบี แม็คไกวร์ รับบทไอ้แมงมุม ดังนั้นดูเหมือนว่า การรีบูทกลับมาทำใหม่อีกครั้งในปี 2012 ของ The Amazing Spider-Man จะดูเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมาก

The Amazing Spider-Man (2012) เล่าถึงเรื่องราวของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กหนุ่มไฮสคูล ผู้มีนิสัยกวน ๆ และมีความมั่นใจในตัวเองสูง ซึ่งเขาได้พบกับเหตุการณ์ประหลาดเมื่อถูกแมงมุมจากห้องทดลองกัดในขณะที่เขาไปทัศนศึกษาในแล็บวิทยาศาสตร์กับทางโรงเรียน และดูเหมือนว่านั่นเป็นพลังที่ทำให้เขามีความสามารถเหมือนแมงมุม

แต่ทว่าโชคชะตาได้กำหนดให้หนุ่มปีเตอร์ต้องมาเป็นผู้พิทักษ์ความยุติธรรม เมื่อลุงเป็นของเขาถูกฆ่าจากอุบัติเหตุโดยเหล่าวายร้าย นั่นทำให้เขาได้ตัดสินใจที่จะเป็น Spider-Man ฮีโรผู้ปกป้องชีวิตคนบริสุทธิ์ และในครั้งนี้เขาจำเป็นที่ต้องต่อสู้กับ ลิสาร์ท กิ้งก่ายักษ์ ที่กลายพันธุ์จากการทดลองและเสียสติความเป็นมนุษย์ไป

นี่คือการต่อสู้ครั้งนี้มีเมืองนิวยอร์คเป็นเดิมพัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Amazing Spider-Man ในแง่บวก หนังมีความสนุกตื่นเต้นในรูปแบบใหม่ ๆ ที่ต่างจากไอ้แมงมุมในภาคเก่า หนังจะดูมีความเป็นภาพยนตร์มากกว่าความเป็นกึ่ง ๆ ภาพยนตร์การ์ตูนในแบบหนังชุดเก่า ซึ่งหนังเรื่องนี้จะได้เห็นไอ้แมงมุมในแบบกวนโอ๊ยเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ผู้ชมและนักวิจารณ์ให้ความเห็นว่า ไอ้แมงมุมดูมีบุคลิกที่ล้น ๆ เกินไปจนมันไม่ค่อยสมบทบาทฮีโรมากนัก และหลายครั้งดูเป็นการพยายามของนักแสดงที่แสดงจนล้นออกจากบทมากไป

Previous articleMarvel วาง “ Doctor Strange 2 ” เป็นศูนย์กลางเชื่อมในหลาย ๆ จักรวาล
Next articleUnderworld (2003) สงครามการต่อสู้ระหว่าง แวมไพร์ และ มนุษย์หมาป่า